Dòng sự kiện:
Thủ tướng Đức phải cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc Covid-19
23/03/2020 08:10:51
Thủ tướng Đức Angela Merkel đang phải tự cách ly ở nhà sau khi tiếp xúc với người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Chiều ngày 22/3, người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Seibert thông báo trên mạng xã hội Twitter cho biết, nữ Thủ tướng Đức phải thực hiện cách ly do hôm 20/3 có tiếp xúc trực tiếp với một bác sỹ vừa bị phát hiện dương tính với virus Sars-CoV2. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Thủ tướng Angela Merkel vẫn trong tình trạng sức khoẻ tốt và chưa có bất cứ triệu chứng nào nhiễm bệnh.

Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Cách đó ít giờ, nữ Thủ tướng Đức đã tổ chức một cuộc họp báo để thông tin về tình hình đại dịch Covid-19 tại Đức và các biện pháp mới mà chính phủ Đức đưa ra.

Một trong các biện pháp mới đáng chú ý nhất, đó là tại các nơi công cộng, công dân Đức chỉ được phép tụ tập không quá 2 người, nếu không cùng gia đình.

Các biện pháp hạn chế mới sẽ được thực hiện song hành với các lệnh trước đó như công dân Đức chỉ được ra khỏi nhà để làm những việc thiết yếu như đi mua thực phẩm, đến hiệu thuốc hay làm việc khi không thể làm việc từ xa.

Thủ tướng Đức cũng nhấn mạnh, đây là những lệnh cấm chứ không phải khuyến cáo và cảnh sát Đức sẽ trừng phạt nghiêm khắc những ai vi phạm. Tất cả những lệnh cấm này sẽ có hiệu lực trong ít nhất 15 ngày.

Trước đó, theo một bản dự thảo mà AFP có được hôm 21/3, chính phủ liên bang Đức đang lên kế hoạch cho một gói cứu trợ kinh tế trị giá 822 tỷ euro nhằm ngăn ngừa các doanh nghiệp nước này bị suy thoái do đại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Dự thảo cho biết các quỹ sẽ hướng tới một lượng lớn các chương trình trợ cấp, trong đó có việc giúp cho các công nhận bị buộc phải cắt giảm giờ làm việc.

Các quỹ này cũng có thể được sử dụng để cấp vốn cho việc quốc hữu hóa một phần các doanh nghiệp lớn nhằm giữ cho các doanh nghiệp này được ổn định.

Tính đến 19 giờ ngày 23/3 theo giờ Đức, trên cả nước này đã ghi nhận 24.806 trường hợp bị nhiễm virus và 93 ca tử vong.

Thủ đô Berlin đã ghi nhận trên 1.000 trường hợp nhiễm và 1 ca tử vong.

Trong khi đó, ngày 22/3, Thượng nghị sỹ Mỹ Rand Paul cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trở thành thượng nghị sỹ Mỹ đầu tiên tuyên bố mắc bệnh này.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến