Dòng sự kiện:
Thủ tướng Hàn Quốc: Ông Trump có giác quan thứ 6
29/05/2018 15:10:26
Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon đã giành nhiều lời khen ngợi cho Tổng thống Mỹ.


Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon (giữa) trả lời phỏng vấn hôm 27/5 (Nguồn Yonhap)

Trả lời phỏng vấn hôm 27/5, khi đề cập đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới, Thủ tướng Lee Nak-yon đã lên tiếng ca ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump là “nhà đàm phán cứng rắn và giàu kinh nghiệm”.

“Tổng thống Trump có giác quan thứ 6. Ông ấy đã trải qua rất nhiều các cuộc đàm phán và đúc rút được nhiều kinh nghiệm. “Nhà đàm phán cứng rắn” là cụm từ đúng nhất để mô tả về ông ấy”, ông Lee nhấn mạnh.

Lời khen này được đưa ra sau khi Triều Tiên liên tục chỉ trích Mỹ và đe dọa sẽ xem xét lại khả năng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore.

Đáp lại, Tổng thống Mỹ tuyên bố rút khỏi sự kiện này khiến Triều Tiên không khỏi bất ngờ. Chiến thuật này của ông Trump đã khiến Bình Nhưỡng ngay lập tức đề nghị Mỹ tiến hành hội nghị như kế hoạch ban đầu.

Thủ tướng Hàn Quốc đã giành nhiều lời khen cho Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cũng theo Thủ tướng Hàn Quốc, chính nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là người đề xuất việc gặp Tổng thống Moon Jae-in vào cuối tuần qua tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

“Không phải Tổng thống Moon Jae-in là người yêu cầu đứng ra đóng vai trò trung gian giữa Mỹ và Triều Tiên. Chính phía Triều Tiên đã lên tiếng yêu cầu gặp Tổng thống Moon Jae-in. Điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng”, ông nói.

Ông Lee Nak-yon bày tỏ tin tưởng, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra như dự kiến bởi “cả 2 nhà lãnh đạo đều phải đối mặt với những nguy cơ về chính trị” nếu như hội nghị này đổ vỡ.

Theo báo Giao thông
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến