Dòng sự kiện:
Thủ tướng Israel tuyên bố giành thắng lớn trong đảng cầm quyền
27/12/2019 12:30:09
Khoảng một giờ sau khi kết thúc cuộc bỏ phiếu, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố giành thắng lợi lớn trước đối thủ Gideon Saar.

Hôm 26/12, khoảng 46% thành viên đảng Likud đã bỏ phiếu bầu chủ tịch mới, người sẽ dẫn dắt đảng trong tổng tuyển cử năm 2020. Cuộc bỏ phiếu diễn ra từ 9-23 giờ cùng ngày, kéo dài hơn dự kiến do thời tiết có bão bất thường.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

Khoảng một giờ sau khi kết thúc cuộc bỏ phiếu, Thủ tướng Israel đăng thông điệp trên Twitter: “Đây là một chiến thắng lớn! Xin cảm ơn các thành viên đảng Likud vì sự tin tưởng, ủng hộ và tình yêu thương của họ dành cho tôi”.

"Với sự giúp đỡ của Chúa và mọi người, tôi sẽ dẫn dắt Likud đến chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử sắp tới và chúng ta sẽ tiếp tục dẫn dắt Israel đến những thành tựu chưa từng có", Netanyahu cho biết thêm.

Kết quả chính thức dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày 27/12.

Cuộc bỏ phiếu bầu lãnh đạo đảng Likud là thách thức nội bộ nghiêm trọng đầu tiên mà Thủ tướng Netanyahu phải đối mặt trong giai đoạn hơn 13 năm cầm quyền, sau thất bại trong việc thành lập chính phủ mới và những cáo buộc tham nhũng.

Thắng lợi này đồng nghĩa với việc ông Netanyahu sẽ tiếp tục dẫn dắt đảng Likud trong cuộc bầu cử dự kiến tổ chức vào tháng 3/2020.

Đây là cuộc bầu cử Quốc hội Israel lần thứ ba chưa từng có trong tiền lệ và chỉ trong thời gian chưa tới 1 năm.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến