Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump sẽ ký thỏa thuận thương mại với Chủ tịch Trung Quốc
25/12/2019 14:35:43
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/12 cho biết, thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 giữa hai nước đã hoàn tất và hiện đang được chuyển ngữ.

Phát biểu với báo giới ngày 24/12, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa hai nước. Việc ký thỏa thuận thuận này sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng.

Theo ông Trump, hiện thỏa thuận đã hoàn tất và đang được chuyển ngữ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) xác nhận sắp cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) ký thỏa thuận giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 20/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gọi điện thoại. Tổng thống Trump ghi trên Twitter: “Tôi mới có cuộc đối thoại rất tốt với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về thỏa thuận thương mại. Trung Quốc đã bắt đầu mua lượng lớn nông sản Mỹ. 

Tổng thống Trump cho biết việc ký kết chính thức đang được sắp xếp và khẳng định thêm rằng họ có bàn thảo về vấn đề Triều Tiên và Hồng Kông.

Cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng công bố thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa hai nước sẽ hưởng lợi cho cả Trung Quốc và Mỹ cũng như khắp thế giới, theo Tân Hoa Xã.

Được thông báo hồi tuần trước, việc Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, tạm thời hạ nhiệt cuộc chiến thương mại vốn đã có thể leo thang trong tháng này.

Theo thỏa thuận, Mỹ sẽ giảm thuế quan đối với một số mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc để đổi lại Bắc Kinh sẽ mua khoảng 20 tỷ USD hàng hóa Mỹ trong 2 năm tới.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến