Dòng sự kiện:
Thủ tướng Kuwait thành lập chính phủ mới gồm 15 bộ trưởng
19/06/2023 11:06:03
Trong một sắc lệnh được hãng thông tấn quốc gia KUNA đăng tải, Thủ tướng Kuwait Al-Ahmad Al-Sabah, người vừa được bổ nhiệm lại vào tuần trước, đã thành lập nội các mới gồm 15 bộ trưởng.

Thủ tướng Kuwait Sheikh Ahmad Nawaf al-Ahmad al-Sabah. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/6, Kuwait đã thành lập một chính phủ mới, chỉ định ông Saad Al Barrak làm Bộ trưởng Dầu mỏ thay thế ông Bader Al-Mulla và tái bổ nhiệm Bộ trưởng Tài chính Manaf Abdulaziz Al Hajri.

Trong một sắc lệnh được hãng thông tấn quốc gia KUNA đăng tải, Thủ tướng Ahmad Nawaf Al-Ahmad Al-Sabah, người vừa được bổ nhiệm lại vào tuần trước, đã thành lập nội các mới gồm 15 bộ trưởng.

Quốc gia Arab vùng Vịnh này cũng bổ nhiệm một Bộ trưởng Quốc phòng mới là ông Ahmad Al-Fahad Al-Ahmed Al-Sabah.

Quyết định thành lập chính phủ mới được đưa ra sau khi chính phủ sắp mãn nhiệm của Kuwait đã từ chức, sau cuộc bầu cử quốc hội được tổ chức vào đầu tháng này.

Kuwait là quốc gia giàu tài nguyên dầu mỏ, chiếm tới 7% trữ lượng dầu thô toàn cầu, đồng thời cũng là một trong những nước thuộc nhóm giàu có nhất thế giới với khoản nợ công thấp.

Kể từ khi Quốc vương Nawaf Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah lên nắm quyền hồi tháng 9/2020, Kuwait đã chứng kiến 5 chính phủ từ chức do bất đồng giữa các bộ trưởng và nghị sỹ liên quan tới nhiều vấn đề, từ thẩm quyền triệu tập thành viên nội các đến báo cáo và quyền bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Chính sự bất ổn chính trị kéo dài giữa Chính phủ và Quốc hội Kuwait này đã cản trở nỗ lực của quốc gia Trung Đông nhằm thúc đẩy cải cách tài chính, trong đó có Luật nợ công - vốn được đánh giá là sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Kuwait khai thác các thị trường quốc tế./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến