Dòng sự kiện:
Thủ tướng Malaysia bắt đầu chuyến thăm chính thức Campuchia
23/02/2022 20:38:46
Thủ tướng Campuchia Hun Sen và ông Sabri bin Yaakob sẽ có cuộc thảo luận về quan hệ và hợp tác song phương, trong đó có các vấn đề thương mại-đầu tư, kinh tế-xã hội, an ninh và quốc phòng.

Thủ tướng Sabri bin Yaako. (Nguồn: AFP)

Chiều 23/2, Thủ tướng Malaysia Dato’ Sri Ismail Sabri bin Yaakob đã đến Phnom Penh, bắt đầu chuyến thăm Vương quốc Campuchia theo lời mời của Thủ tướng nước chủ nhà, Samdech Techo Hun Sen.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia cho biết trong chuyến thăm này, Thủ tướng Sabri bin Yaakob sẽ có cuộc gặp Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni.

Thủ tướng Malaysia sẽ lần lượt chào xã giao Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Say Chhum và Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen và ông Sabri bin Yaakob sẽ có cuộc thảo luận về quan hệ và hợp tác song phương, trong đó có các vấn đề thương mại-đầu tư, kinh tế-xã hội, an ninh và quốc phòng, cũng như quá trình hồi phục kinh tế hậu COVID-19, trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm. Sau cuộc hội đàm, hai bên sẽ ra thông cáo chung.

Năm 2022 đánh dấu sự kiện kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Campuchia-Malaysia.

Hãng thông tấn quốc gia Campuchia AKP đánh giá chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Sabri bin Yaakob là bước ngoặt quan trọng nhằm tăng cường mối quan hệ tốt đẹp hiện nay giữa hai nước, thúc đẩy hợp tác và đoàn kết trong các khuôn khổ song phương và đa phương, vì lợi ích của nhân dân hai nước./.

Tác giả: Trần Long

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến