Dòng sự kiện:
Thủ tướng Nga Medvedev bất ngờ tuyên bố từ chức
16/01/2020 07:30:24
Thủ tướng Medvedev thông báo, toàn bộ Chính phủ Nga sẽ từ chức để mở đường cho những thay đổi Hiến pháp theo phát biểu của Tổng thống Putin trong Thông điệp Liên bang 2020.

Tổng thống Putin và Thủ tướng Medvedev tại Moscow ngày 15/1.

Trong một tuyên bố bất ngờ hôm 15/1, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết toàn bộ Chính phủ nước này sẽ từ chức.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin tại Moscow sau Thông điệp Liên bang, ông Medvedev nói rằng bài phát biểu của Tổng thống trước Quốc hội đã nêu ra một số "thay đổi cơ bản" đối với Hiến pháp Nga.

"Những thay đổi này, một khi được thông qua sẽ tạo ra những thay đổi đáng kể không chỉ đối với một số điều khoản của Hiến pháp, mà còn đối với toàn bộ cán cân quyền lực”, ông Medvedev nói.

Những thay đổi được Tổng thống vạch ra sẽ áp dụng cho "nhánh hành pháp, nhánh lập pháp và nhánh tư pháp", Thủ tướng Medvedev nêu.

"Trong bối cảnh này, rõ ràng là chúng tôi, với tư cách là Chính phủ Liên bang Nga, nên cung cấp cho Tổng thống cơ hội để đưa ra tất cả các quyết định cần thiết cho việc này. Và với những trường hợp như vậy, theo Điều 117 của Hiến pháp, Chính phủ Nga hiện tại sẽ từ chức", ông Medvedev nói.

Tổng thống Putin gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Medvedev vì sự đóng góp của mình, đồng thời đề nghị Thủ tướng và nội các tiếp tục vai trò của mình cho đến khi một Chính phủ mới có thể được thành lập.

Sau khi thành lập Chính phủ mới, ông Medvedev dự kiến ​​sẽ đảm nhận vị trí Phó chủ tịch Hội đồng Bảo an Nga, một cơ quan tư vấn cho Tổng thống về các vấn đề an ninh quốc gia.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến