Dòng sự kiện:
Thủ tướng nghiêm cấm, xe biển xanh vẫn 'vô tư' đi trẩy hội
04/03/2015 07:13:44
ANTT.VN – Từng chiếc xe mang biển xanh vẫn nườm nượp đổ về Yên Tử, Đền Trần cùng nhau trẩy hội, mặc cho ngay trước Tết Nguyên Đán, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức không sử dụng thời gian làm việc, phương tiện xe công đi lễ hội.

Tin liên quan

Lễ hội đền Trần diễn ra từ ngày 1 đến 6-3, tức từ 11 đến 16 tháng giêng. Thời gian khai ấn diễn ra đêm 14 tháng giêng và thời gian phát ấn bắt đầu từ 6g sáng rằm tháng giêng đến 20 âm lịch. Tuy nhiên, trước thời điểm phát ấn 1 ngày nhiều xe biển xanh đã xuất hiện tại xung quanh khu vực Đền Trần.

Theo thông tin từ Báo Người Lao Động vào chiều ngày 3-3, hàng loạt xe biển xanh đến từ các tỉnh Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Tuyên Quang, Hà Nội đã nườm nượp dồn về và đậu đầy 2 bên đường dẫn vào Đền Trần và Đền Bảo Lộc (xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định). Thậm chí có nơi, xe biển xanh còn đậu thành hàng dài nối đuôi nhau trên đường, trông rất phản cảm.

Xe biển xanh nối đuôi nhau đổ về Nam Định "xin ấn" Đền Trần. (Ảnh: Theo Báo Người Lao động)

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Minh, chủ tịch UBND phường Lộc Vượng, TP Nam Định (địa phương trực tiếp tham gia tổ chức lễ hội đền Trần), cho biết theo danh sách khách mời của Ban chỉ đạo lễ hội TP Nam Định thì có khoảng 1000 đại biểu được mời. Ông Minh tiết lộ thêm, trong những ngày gần đây đã có khá nhiều đại biểu công chức nhà nước đến dâng hương tại đền Trần.

Còn tại lễ hội Yên Tử đã khai hội từ ngày 28-2 đã chứng kiến sự có mặt của nhiều xe công về tham dự…Bãi đỗ xe mà ban tổ chức bố trí cho các đại biểu chật cứng, xe biển xanh nối đuôi xếp hàng dài ra khu vực ngoài, nhiều xe biển xanh không có phù hiệu đại biểu cũng đỗ rải rác khắp các bãi xe đậu ở khu vực đường vào lễ hội.

Bà Lê Anh Thúy - phó văn phòng HĐND - UBND TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) tiết lộ với báo Tuổi Trẻ cho biết, ban tổ chức lễ hội đã phát ra hơn 1.900 giấy mời đến lãnh đạo các bộ, ban ngành, lãnh đạo một số tỉnh thành... Gần 500 phù hiệu là bảng giấy màu đỏ ghi “xe đại biểu hội xuân Yên Tử 2015”  được chuẩn bị để phát cho các ôtô chở đại biểu về dự lễ hội. Song, con số 500 này vẫn không đủ để đáp ứng được cho số lượng xe công về trẩy hội đông ngoài dự kiến.

Xe biển xanh "vô tư" trẩy hội Yên Tử. (Ảnh : Tuổi trẻ)

Trong khi đó, dịp trước Tết Nguyên Đán vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Trong đó có việc không sử dụng thời gian làm việc, phương tiện xe công đi lễ hội, trừ trường hợp được phân công thực thi nhiệm vụ.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến