Dòng sự kiện:
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa
09/06/2019 14:09:55
Hưởng ứng lễ phát động phong trào toàn quốc chống rác thải nhựa, nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã từng bước có những hành động thiết thực.

Hôm nay (ngày 9/6), tại không gian Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức phát động phong trào chống rác thải nhựa trên phạm vi toàn quốc.

Có mặt tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi: “Ngay từ bây giờ, chúng ta cần có những hành động thiết thực, cụ thể để kiểm soát, ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa, để người dân Việt Nam hiện tại và các thế hệ tương lai, con cháu chúng ta được sống trong môi trường trong lành, an toàn và bền vững”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa trên phạm vi toàn quốc.

Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa do Bộ TN&MT phối hợp với UBND TP.Hà Nội và Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức.

Hưởng ứng lễ phát động phong trào toàn quốc chống rác thải nhựa, nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã từng bước có những hành động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cúp liên minh cho các doanh nghiệp đồng hành cùng phong trào chống rác thải nhựa.

Tham gia liên minh chống rác thải nhựa toàn quốc, công ty Cổ phần Quốc tế Thịnh Đạt mang đến một giải pháp nhằm hạn chế sự phụ thuộc của người tiêu dùng vào các chất liệu nhựa.

Giải pháp đơn vị này đưa ra là sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường để mang đến những sản phẩm bền đẹp, thời trang nhưng vẫn thân thiện, an toàn cho người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm được làm từ chất liệu thiên nhiên thân thiện với môi trường khiến nhiều du khách thích thú.

Các sản phẩm thân thiện môi trường như ống hút tre, ống hút inox, ống hút từ gạo, các sản phẩm được sản xuất từ thân cây lúa mì… Đặc biệt,sản phẩm giấy do Thịnh Đạt tự nghiên cứu và phát triển có thể chống nước, sử dụng được nhiều lần, giặt được, là được…

Đánh giá cao Phong trào - sáng kiến có ý nghĩa quan trọng mang tính toàn cầu này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao một số địa phương, doanh nghiệp, cộng đồng đã có những mô hình, sáng kiến, hành động thiết thực để giải quyết rác thải nhựa, thực hiện thúc đẩy việc giảm thiểu, phân loại, tái sử dụng, tái chế chất thải.

Thủ tướng hoan nghênh việc thành lập Liên minh các doanh nghiệp Chống rác thải nhựa và đánh giá cao những nỗ lực, sáng kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Trung ương Đoàn.

"Tôi hoan nghênh việc thành lập Liên minh các doanh nghiệp Chống rác thải nhựa và đánh giá cao những nỗ lực, sáng kiến, hành động cụ thể của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội các Bộ, ngành, trong xử lý vấn đề rác thải nhựa, tăng cường giáo dục về môi trường cho các cháu học sinh, thế hệ trẻ và đặc biệt là sáng kiến tổ chức Lễ ra quân, tuần hành ngày hôm nay, Thủ tướng nhấn mạnh. 

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến