Dòng sự kiện:
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chi trả bồi thường sự cố môi trường biển
16/05/2018 21:06:46
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã tới tỉnh Thừa Thiên – Huế, trực tiếp kiểm tra việc thực hiện công tác chi trả bồi thường sự cố môi trường biển.

Ngày 16/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và kiểm tra tình hình thực hiện công tác chi trả bồi thường sự cố môi trường biển và đời sống của người dân vùng biển thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế).

Đi cùng Thủ tướng có các ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chi trả bồi thường sự cố môi trường biển tại Huế

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cho biết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương ven biển sâu sát nắm bắt thông tin, báo cáo, tham mưu, đề xuất kịp thời, xử lý nhanh chóng các phần việc trong thẩm quyền để góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Hiện tại, lĩnh vực nuôi trồng thủy sản và hoạt động khai thác hải sản biển, đặc biệt là vùng xa bờ đã ổn định và dần tăng về sản lượng. Tình đến ngày 15/3, tỉnh đã hoàn thành chi trả cho 46.218 đối tượng trong diện bồi thường với tổng kinh phí hơn 980 tỷ đồng.

Thủ tướng lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của sự cố môi trường biển Formosa. Ông vui mừng khi chứng kiến cảnh người dân phấn khởi nhận tiền đền bù thỏa đáng. 

Ông cũng đánh giá cao sự công khai, dân chủ, minh bạch, chính xác trong hỗ trợ, đền bù của tỉnh, nhờ sự giám sát của Nhân dân, của chính uyền, cấp ủy địa phương, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phục hồi hệ sinh thái biển, tạo nghề nghiệp ổn định cho bà con.

Thủ tướng giao các bộ, ban ngành phối hợp giải quyết việc làm, chuyển đổi nghề cho người dân vùng sự cố, đồng thời cho biết Chính phủ sẽ dành nguồn lực để hỗ trợ cho tỉnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất như âu neo đậu tàu thuyền, hậu cần nghề cá để hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển.

Cũng trong dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho 20 ngư dân, đồng thời, đến tận nhà thăm hỏi, động viên 2 hộ ngư dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Phi Hoàng – Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến