Dòng sự kiện:
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Nghệ An phải tạo cho được một kỳ tích sông Lam'
17/10/2020 16:13:03
Đó là phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong ngày khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Sáng ngày 17/10, tại TP. Vinh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương những kết quả Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời cũng đã chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế cần sớm khắc phục.

Các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề cập tới những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm vừa có tính trước mắt, vừa lâu dài trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo cho Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh cần tập trung triển khai, thực hiện. 

Đặc biệt, tỉnh đã xác định khát vọng vươn lên là phấn đấu đến năm 2025 Nghệ An trở thành tỉnh khá của khu vực phía Bắc, năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước. Do đó, Nghệ An phải biến được khát vọng thành hiện thực và chinh phục những tầm cao mới, khát vọng mới.

“Nghệ An phải tạo cho được một kỳ tích sông Lam mà cả nước mong đợi. Đây là sứ mệnh cao cả của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại hội

Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý, tỉnh cần phải đổi mới mạnh mẽ tư duy, cách làm trong quy hoạch, kế hoạch phát triển; trong xây dựng cơ chế, chính sách; trong các chương trình hành động; tổ chức thực hiện quyết liệt, quyết tâm ở các cấp, các ngành với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và mọi người dân; phát huy thế mạnh vùng đất hiếu học để tiến nhanh, tiến mạnh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tạo mọi điều kiện đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp, chuyển đổi số với nguồn nhân lực tốt; chuyển dịch phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu, có tầm nhìn dài hạn.

Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ khẳng định, Nghệ An hội tụ đủ các yếu tố như một “Việt Nam thu nhỏ” (với đầy đủ các loại địa hình, các hệ sinh thái tự nhiên; tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, có nhiều di tích lịch sử, văn hoá có giá trị còn được lưu giữ; hệ thống giao thông thuận tiện, với đầy đủ các loại hình); có vị trí quan trọng trong hành lang kinh tế Đông - Tây; nguồn nhân lực dồi dào, người lao động cần cù, chịu khó.

Đặc biệt, Nghệ An là địa phương duy nhất của cả nước ngoài 5 thành phố trực thuộc Trung ương, đã được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết riêng để phát triển trở thành trung tâm KT-XH Bắc Trung Bộ.

Cuối cùng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các đại biểu dự Đại hội sáng suốt lựa chọn bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới và Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiêu biểu cho trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ.

 
Ông Thái Thanh Quý, Bí thư tỉnh Uỷ Nghệ An phát biểu tại Đại hội

Phát biểu đáp lời, ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, Đoàn Chủ tịch và toàn thể Đại hội xin tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ, toàn diện những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để bổ sung, hoàn thiện các văn kiện, đưa vào Nghị quyết Đại hội; cụ thể hóa trong chương trình, kế hoạch toàn khóa và hàng năm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa mới.

Quỳnh Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến