Dòng sự kiện:
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường
15/10/2017 13:08:12
Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng giữ cái riêng, bứt phá, tạo dấu ấn thật đặc biệt để làm sao du khách, người dân phải cần trải nghiệm địa phương một lần trước khi chết.

Như tin đã đưa, ngày 15/10, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với các bộ ban ngành khác tổ chức thực hiện Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017. Sự kiện diễn ra trước thềm APEC 2017. 

Tại đây, Đà Nẵng được nhiều nhà đầu tư đánh giá là là trung tâm kinh tế - xã hội lớn nhất của miền Trung Việt Nam và Tây Nguyên. Địa phương hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi cả về tự nhiên lẫn con người để phát triển mọi mặt.

Đà Nẵng cũng đứng đầu trong “Top 10 Điểm đến mới nổi sáng giá nhất năm 2015” theo bình chọn của trang thông tin điện tử du lịch quốc tế Tripsadvisor, được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” của Giải thưởng du lịch Thế giới năm 2016.

Tại diễn đàn, UBND TP Đà Nẵng cũng nhấn mạnh trong khuôn khổ chính thức của diễn đàn, địa phương sẽ giới thiệu các dự án trọng điểm để kêu gọi nhà đầu tư trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, y tế...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự, chủ trì, chỉ đạo diễn đàn. Thủ tướng ghi nhận, đáng giá cao thành tựu mà thời gian qua Đà Nẵng đạt được như liên tục đứng đầu chỉ số PCI...

Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017

Thủ tướng chỉ rõ, Đà Nẵng nằm giữa 3 di tích, có nhiều danh thắng như đèo Hải Vân, sông Hàn, bờ biển đẹp nhất hành tinh… Nếu Đà Nẵng biết khai thác sẽ tạo thuận lợi cho không chỉ địa phương mà cả miền Trung.

Theo Thủ tướng, cần chú trọng liên kết vùng. Ở miền Trung, Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam như môi với răng! Đà Nẵng cần quan hệ thân thiết với các vùng lân cận và cả Hà Nội, TP HCM...

Tại hội nghị Thủ tướng cũng nhắc nhở Đà Nẵng lâu nay định vị là "thành phố đáng sống". Nhưng Đà Nẵng cũng cần xác định nội hàm đáng sống của mình là gì? Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng giữ cái riêng, bứt phá, tạo dấu ấn thật đặc biệt để làm sao du khách, người dân phải cần trải nghiệm địa phương một lần trước khi chết.

Để làm được những điều đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân vạch ra 8 vấn đề cơ bản để Đà Nẵng thực hiện. 8 vấn đề mà Thủ tướng đưa ra mang tầm chiến lược, quy mô. Đơn cử như, chiến lược đi tắt, đón đầu, tăng cường kinh tế, quy mô kinh tế, thu nhập của người dân. Cần nâng cấp cơ sở hạ tầng, đường, sân bay… Giải quyết ở phía tây rất rộng nhưng còn hoang sơ. Miền tây tiềm lực lớn nhưng chưa được phát triển... Phát huy tính đa dạng, nét Á đông, tạo ra xã hội văn minh, sâu sắc.

Thủ tướng cũng chỉ rõ, Đà Nẵng phải biết vun đắp cải thiện tài nguyên, môi trường thiên nhiên. Đà Nẵng chọn du lịch làm mũi nhọn thì càng phải giữ môi trường. Nếu mất cái này sẽ mất hình ảnh Đà Nẵng.

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân phát biểu chỉ tại diễn đàn

Diễn đàn xúc tiến đầu tư Đà Nẵng diễn ra, Thủ tướng đánh giá cao các chủ đầu tư, doanh nghiệp thời gian qua và tương sẽ đồng hành cùng Đà Nẵng. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng nhắc nhở doanh nghiệp rẳng, phải có chiến lược kinh doanh lâu dài, giữ cam kết đầu tư và triển khai dự án đầu tư đúng tiến độ.

Doanh nghiệp phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường, có trách nhiệm xã hội bảo đảm cho phát triển bền vững cho chính doanh nghiệp và người dân. Điều nữa là phải thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động; quan tâm xây dựng môi trường làm việc tốt hơn nhằm giúp tăng năng suất và tái sản xuất sức lao động.

"Tôi đề nghị doanh nghiệp, nhà đầu tư hưởng ứng tinh thần "Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp". Nói là làm, đã ký kết thì thực hiện, không tạo ra chi phí không chính thức", Thủ tướng nhắc nhở.

Cuối diễn đàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thay mặt BTC tiến hành trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định  chủ trương đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư, Quyết định cho vay/Thỏa thuận cho vay đối với 27 dự án với tổng vốn hơn 35 ngàn tỷ đồng.

Ông Huỳnh Đức Thơ gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng, các bộ ban ngành, các nhà đầu tư. Diễn đàn thành công tốt đẹp, hứa hẹn diện mạo mới cho Đà Nẵng thời gian tới.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến