Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an truy tìm kẻ tung tin 'nhảm' về đổi tiền
07/12/2016 08:32:35
Yêu cầu này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016- 2020 diễn ra chiều 6/12. Thủ tướng đánh giá, việc tung tin đổi tiền có mục đích trục lợi và làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư cũng như sự ổn định của kinh tế vĩ mô.

Tin liên quan

Đánh giá việc tung tin đồn thất thiệt đã làm xáo trộn sự ổn định của kinh tế vĩ mô, khiến người dân, doanh nghiệp không yên tâm làm ăn, Thủ tướng yêu cầu phải tìm ra thủ phạm

Đề cập đến tin đồn về việc đổi tiền vừa qua, tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016- 2020 diễn ra chiều 6/12) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Tin đổi tiền là thất thiệt, có dụng ý xấu".

Chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng cho rằng, xã hội cần phải lên ánh mạnh mẽ hành vi này để ổn định kinh tế vĩ mô. "Không có gì xáo trộn xảy ra ở đất nước này. Phải bố cáo với quốc dân đồng bào để mọi người yên tâm sản xuất kinh doanh. Tôi nhấn mạnh ý này" - người đứng đầu Chính phủ nêu.

Thủ tướng giao cho ngành công an và một số đơn vị chức năng "tìm ra thủ phạm, tìm ra những kẻ phao tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, đến kinh tế vĩ mô".

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ làm hết sức mình để tăng niềm tin trên thị trường. Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, thực hiện mục tiêu Chính phủ kiến tạo, liêm chính.

Tin đồn đổi tiền xuất hiện vào khoảng cuối tháng 11 đã khiến thị trường ngoại tệ, vàng trong nước biến động, gây tâm lý bất ổn trong xã hội. Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đã bác bỏ thông tin này.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước khẳng định, đây là thông tin hoàn toàn thất thiệt, xã hội cần phải hết sức cảnh giác trước những thông tin sai lệch như vậy, không để tin đồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và đặc biệt là đối với an ninh tiền tệ quốc gia.

Ông Tú đề nghị, "các cơ quan báo chí cần tuyên truyền, lưu ý người dân hết sức cảnh giác, kể cả trong điều kiện kinh tế của chúng ta đang ổn định và phát triển, tất cả những thông tin như vậy đều là bất lợi. Tôi khẳng định lại đây là thông tin bịa đặt".

Theo Dân trí 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến