Dòng sự kiện:
Thủ tướng yêu cầu đưa cước vận tải vào diện bình ổn giá
01/02/2015 10:24:08
ANTT.VN – Đưa cước vận tải vào diện bình ổn giá là một trong những nội dung được Thủ tướng Chỉnh phủ Nguyễn Tấn Dũng đưa ra trong phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 30/1 vừa qua.

Tin liên quan

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Cũng trong phiên họp này, Thủ tướng đặc biệt quan tâm đến việc giá dầu thô thế giới giảm mạnh, thấp hơn so với mức dự báo khi tính toán các chỉ tiêu vĩ mô, cân đối thu chi ngân sách như đã trình Quốc hội.

Theo tính toán tổng hợp, giá dầu giảm có lợi nhiều hơn có hại, mục tiêu đạt tăng trưởng GDP 6,2% vẫn khả thi, ngân sách vẫn cân đối được. Với dự báo giá dầu xuống 40 USD/thùng, ngân sách sẽ hụt thu khoảng 10.000 tỷ đồng và như vậy ngân sách hoàn toàn có khả năng cân đối mà không làm đảo lộn các nhiệm vụ thu chi.

Về giá cả, thị trường, báo Người lao động cho biết, Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác quản lý thị trường; phòng chống buôn lậu; kịp thời áp dụng các biện pháp điều tiết cung - cầu, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, nhất là trong dịp lễ, Tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Đặc biệt là giá cước vận tải, Thủ tướng yêu cầu các bộ liên quan và các địa phương chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường thanh kiểm tra việc định giá của doanh nghiệp; yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu việc đưa giá cước vận tải vào diện bình ổn giá.

Thủ tướng chỉ đạo cần kiên định thực hiện giá thị trường đối với các mặt hàng xăng, dầu, điện, than. Bảo đảm giá xăng dầu trong nước ở mức phù hợp trong tương quan với giá xăng dầu của các nước trong khu vực nhằm góp phần ngăn ngừa buôn lậu xăng dầu.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, an sinh xã hội, bảo đảm cho đối tượng chính sách và người nghèo đón Tết, không được để nhân dân thiếu - đói trong dịp Tết nguyên đán ...

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến