Dòng sự kiện:
Dân bật khóc vì Chủ tịch tỉnh dừng xe thăm người hoàn cảnh
31/01/2015 12:03:07
ANTT.VN – Những ngày này tại Hà Tĩnh, người dân vẫn thường kể với nhau câu chuyện đầy xúc động về vị Chủ tịch tỉnh - Võ Kim Cự trên đường đi họp đã bất ngờ dừng xe để thăm hỏi những người bệnh tật, hoàn cảnh tại khu vực chợ Hà Tĩnh.

Tin liên quan

Tin từ Dân trí, chiều ngày 29/1 vừa qua, hàng trăm người dân đã đổ xô về khu vực chợ trung tâm Hà Tĩnh để được tận mắt chứng kiến Chủ tịch Võ Kim Cự bất ngờ xuống xe, ân cần thăm hỏi, động viên một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Đó là gia đình của anh Nguyễn Văn Định và chị Trần Thị Hồng ở khối phố 1, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh), anh chị có với nhau 3 người con thì cả 3 đều bệnh tật, cháu đầu mắc chứng bại não, 2 bé gái sinh đôi sau đều bị liệt cơ toàn thân.

Nhiều người dân đã thật sự xúc động khi chứng kiến vị Chủ tịch tỉnh nâng niu, vuốt ve đôi tay thương tật bẩm sinh, khuôn mặt ngơ ngác tội nghiệp của 2 đứa con nhỏ tật nguyền của gia đình anh Định. Không chỉ vậy, ông Cự  cũng đã động viên, hỗ trợ anh chị chút tiền thuốc men để lo cho những đứa con bất hạnh.

Ngoài gia đình anh Định, chị Hồng, là một trường hợp thương tâm khác của chị Nguyễn Thị Chiên (xóm 1, xãn Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh) cũng được ông Cự ân cần động viên cả về tinh thần và vật chất.

Sau khi nói chuyện, thăm hỏi các hoàn cảnh bất hạnh, ông Võ Kim Cự đã điện thoại ngay cho lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh, yêu cầu cử cán bộ đến hiện trường lấy địa chỉ cụ thể, có ngay phương án giúp đỡ, không để những hoàn cảnh này thiếu đói trong dịp Tết cận kề, cũng như có phương án giúp đỡ thiết thực lâu dài.  

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi những người có hoàn cảnh tại khu vực chợ trung tâm. (Ảnh: Dân trí)

Hành động nhân nghĩa của vị Chủ tịch tỉnh đã khiến nhiều người dân chứng kiến không khỏi xúc động và cảm kích. Nhiều người dân đã bày tỏ sự cảm phục qua những lời bình luận trên các mặt báo:

“Được biết sau vài năm từ vị trí xuất phát rất kém, Hà Tĩnh đã vươn lên thành một tỉnh có đóng góp cho ngân sách rất lớn, nhờ những người như bác Cự đây! Chúc ông sức khỏe để cống hiến và thành công”.

“Ông đã thể hiện đúng bản chất công bộc của dân, hi vọng hành động của ông sẽ tiếp diễn và mật độ cao hơn. Xin hoan nghênh vị chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh”.

“ Ước gì việt nam mình có nhiều chủ tịch như vậy, cho người dân được gần bác, cá nhân tôi chúc bác luôn mạnh khỏe và giúp đc nhiều mảnh đời hoạn nạn và đói khổ. Chúc bác thân tâm luôn an lạc và gia đình bác hạnh phúc”

“Tôi cảm động trước nghĩa cử đẹp của ông Võ Kim Cự, trong xã hội chúng ta sống còn có rất nhiều những mảnh đời éo le cần sự chung tay góp sức của cộng đồng.”

Tuy nhiên bên cạnh những lời khen và những ý kiến đồng tình đó, vẫn có những ý kiến trái chiều được đặt ra về nghĩa cử bất chợt của ông Cử trong suốt gần 2 nhiệm kỳ trên cương vị Chủ tịch tỉnh.

Một bạn đọc để lại lời bình luận “Với cương vị là một Chủ tịch tỉnh mong Ông hãy làm những điều lớn hơn cho dân đỡ khổ, đó là trách nhiệm. Việc của Ông phải làm đó là chính sách và cơ chế. Còn nói về cái chữ "Tâm' của ông, gần 2 nhiệm kỳ chủ tịch rồi sao bây giờ mới hành động.”

“Nghĩa cử của Ông Chủ Tịch Tỉnh lúc này là rất đẹp ,làm cho người dân được thăm hỏi nói riêng,người dân hà Tĩnh nói chung rất phấn khởi.Có niềm tin ở Đảng Nhưng không biết do cấp dưới không báo cáo,hay ông chủ tịch nhiều việc quá bỏ rơi một gia đình thương binh nặng không giải quyết.” – bạn đọc Ma Quang hinh chia sẻ.

Bạn đọc Dinh huy để lại bình luận thắc mắc: “Thật lạ, làm việc cần phải làm thì cứ như chuyện cổ tích”.

Một hành động nhỏ của người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh, nhưng đối với một bộ phận thì nó thể hiện cả một tấm chân tình, và nhân cách to lớn đáng để ca tụng, nhưng một số khác lại có ý kiến trái chiều về hành động nhân văn của Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Võ Kim Cự. 

Thời gian qua, Hà Tĩnh cũng nổi lên nhiều dư luận không hay như việc Trưởng ban Khu kinh tế Hà Tĩnh Hồ Anh Tuấn đi xe sang biển giả, UBND thành phố Hồng Lĩnh mua xe gần 4 tỷ vượt định mức... Đến nay, việc xử lý các cá nhân sai phạm chưa được tỉnh Hà Tĩnh công khai cho dư luận.

Trước khi làm Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Kim Cự từng đảm trách chức vụ Tổng giám đốc một doanh nghiệp khai thác khoáng sản tại tỉnh này.

 

Diệu Ly (tổng hợp theo Dân Trí)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến