Dòng sự kiện:
Thua bạc, nữ tiểu thương huy động vốn lừa hơn 37,5 tỷ đồng
10/09/2022 15:31:15
Để thực hiện mục đích chiếm đoạt tài sản của các bị hại, Hồng nói dối là cần vay tiền góp vốn mua gia súc với số lượng lớn bán cho các khách hàng tại nhiều tỉnh.

Chỉ trong vòng 5 tháng, từ tháng 2/2020 đến tháng 7/2020, Hồng đã chiếm đoạt của một bị hại lên đến số tiền 33,7 tỷ đồng.

Ngày 10/9, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vừa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Hồng (SN 1974, trú tại số 1 Huyền Trân Công Chúa, phường Đúc, TP Huế, Thừa Thiên-Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Hồng tại phiên tòa xét xử.

Theo cơ quan điều tra, bị cáo Hồng từng là tiểu thương mua bán thịt lợn, thịt bò tại chợ Phú Hậu, TP Huế. Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2017 đến tháng 9/2021, Hồng khai nhận đã trực tiếp ghi đề và giữ lại để ăn thua với người chơi hoặc chuyển cho người khác để hưởng hoa hồng nhưng đều bị thua. Vì vậy, Hồng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền, vàng của một số người quen biết để trả nợ.

Để thực hiện mục đích chiếm đoạt tài sản của các bị hại, Hồng nói dối là cần vay tiền góp vốn mua gia súc với số lượng lớn bán cho các khách hàng tại các tỉnh, thành: Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Nội. Ngoài ra, bị cáo còn nói dối vay tiền đầu tư xây dựng thêm trang trại, mua 2 căn nhà.

Nguyễn Thị Hồng tại thời điểm bị Công an bắt giữ.

Ngoài việc vay tiền, Hồng còn đề nghị các bị hại góp tiền với Hồng mua hàng rồi cùng chia lợi nhuận cộng với tiền lãi. Trong số các bị hại, chị Nguyễn Thị Mỹ Ph. (trú đường Trường Chinh, phường An Đông, TP Huế) bị Hồng lừa số tiền nhiều nhất là 33,7 tỷ đồng.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thừa Thiên-Huế, đầu năm 2020, Hồng có quen biết chị Ph. và nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị này. Tiếp đó, Hồng nói dối với chị Ph. rằng, Hồng đang gom tiền để mua heo, bò tại huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên-Huế) nhưng không đủ tiền.

Hồng muốn chị Ph. góp tiền với Hồng để mua hàng về bán, lợi nhuận hàng ngày chia đôi. Sau đó, Hồng tiếp tục nói dối đang góp vốn để đặt mua số lượng lớn gia súc: trâu, bò, dê, heo để bán cho các mối tiêu thụ ở các tỉnh, thành Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Nội nên cần vay tiền gấp để đặt hàng.

Cùng với việc lừa chị Ph. góp tiền, vay tiền; Hồng còn đặt vấn đề với chị Ph. cho vợ chồng ông Sơn (ở gần nhà Hồng) vay để mua gia súc và đầu tư trang trại. Hồng cam kết với chị Ph. sẽ chịu trách nhiệm với số tiền ông Sơn vay.

Hồng tự đưa ra mức lợi nhuận góp vốn là 3 ngàn đồng/ngày/1 triệu và mức lãi cộng thêm lợi nhuận là 5 ngàn đồng/ngày/1 triệu. Chị Ph. tin lời Hồng là thật nên đồng ý góp vốn và cho vay tiền. Chỉ trong vòng 5 tháng, từ tháng 2/2020 đến tháng 7/2020, Hồng đã chiếm đoạt của chị Ph. số tiền 33,7 tỷ đồng.

Với thủ đoạn tương tự, Hồng còn chiếm đoạt của chị Lê Thị Th. số tiền, vàng có trị giá gần 130 triệu đồng; chiếm đoạt của chị Thân Thị S. Số tiền hơn 2,9 tỷ đồng và chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Hoàn M. số tiền 770 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản bị cáo Nguyễn Thị Hồng chiếm đoạt của các bị hại là hơn 37,5 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa ngày 9/9, Hồng khai nhận, số tiền bị cáo vay mượn thực tế không dùng để kinh doanh, mua bán gia súc mà chủ yếu là để trả nợ tiền thua đề, trả tiền lãi vay, tiêu xài...

Xét toàn bộ tính chất vụ án, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hồng mức án tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tác giả: Hải Lan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến