Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận 23 công dân trở về từ TP HCM
04/08/2021 18:55:02
23 công dân quê ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) trở về từ quận Bình Tân (TPHCM) đã được cơ quan chức năng tiếp nhận và đưa đi cách ly.

Ngày 4/8, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Thừa Thiên - Huế cho biết, 23 công dân quê ở huyện Phú Lộc về từ quận Bình Tân (TP HCM) đã được cơ quan chức năng địa phương tiếp nhận và đưa đi cách ly.

Trước đó, một nhóm gồm 23 người từ TP HCM cùng thuê xe hợp đồng mang theo 5 xe máy để về quê đến chốt kiểm soát ở địa phận Lăng Cô vào lúc 4h ngày 4/8. Khi đến khai báo y tế,  chốt kiểm soát nhất quyết không nhận, buộc phải quay đầu lại.

Hình minh họa

Nhóm người này sau đó ngồi chờ đợi tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân và được hỗ trợ thức ăn, nước uống và giúp liên hệ đến Công an TP Đà Nẵng giúp đỡ. Lúc 10h ngày 4/8, họ đã được phía Công an TP Đà Nẵng liên hệ xe trung chuyển để đưa về Huế. Sau đó, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiếp nhận 23 người này và đưa đi cách ly.

Theo ông Sơn, việc nhiều trang mạng đưa tin tỉnh Thừa Thiên - Huế không đón người dân về là hoàn toàn không chính xác. Măt khác đây chính là "chiêu trò" của các loại hình xe dịch vụ, xe cóc, xe cố tình vi phạm. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các loại phương tiện như thế này.

Ngoài 23 công dân nói trên, trong ngày hôm nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận cách ly hàng trăm công dân trở về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến