Dòng sự kiện:
TP HCM đề nghị các tỉnh phối hợp đưa người dân về quê
31/07/2021 20:21:38
Chính quyền TP HCM đề nghị các địa phương khi có nhu cầu tổ chức đưa người dân đang sống tại thành phố trở về thì gửi kế hoạch cùng phối hợp thực hiện.

Nội dung được đề cập trong văn bản do Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình vừa gửi các tỉnh, thành nhằm tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân, không đảm bảo các yêu cầu về kiểm soát, phòng chống dịch.

Theo đó, để việc phối hợp được thuận lợi, thành phố đề nghị các địa phương chỉ định cơ quan, tổ chức trực thuộc hoặc hội đồng hương tại TP HCM (như một số tỉnh, thành phố đã triển khai) làm đầu mối tiếp nhận đăng ký theo yêu cầu, phù hợp với kế hoạch tổ chức của các tỉnh, thành.

Tàu hoả đưa 800 người dân Hà Tĩnh từ TP HCM về quê hôm 26/7. Ảnh: Đức Hùng.

Các địa phương cần tổ chức xét nghiệm, thông báo số lượng, địa điểm và thời gian vận chuyển; phối hợp các đơn vị vận chuyển (hàng không, đường bộ, đường sắt) để đưa người dân về quê và tổ chức tiếp nhận, quản lý theo quy định.

Sau khi nhận được văn bản, kế hoạch của các địa phương, UBND thành phố sẽ chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố phối hợp các đầu mối của các tỉnh, thành để tạo điều kiện người dân đến những vị trí tập kết như: sân bay, nhà ga, bến xe...

Sở Y tế TP HCM sẽ chủ trì, phối hợp các quận, huyện tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có tên trong danh sách hoặc kế hoạch di chuyển, được ưu tiên xét nghiệm và trả kết quả trong thời gian sớm nhất, khuyến cáo các trường hợp không được di chuyển.

Liên quan đến việc này, chính quyền TP HCM yêu cầu các quận huyện vận động người dân có nguyện vọng về quê chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch và không được tự ý di chuyển khỏi nơi ở. Người dân chỉ di chuyển khi có kế hoạch và được các tỉnh, thành phố chấp thuận.

Lãnh đạo thành phố cũng đề nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM, Liên đoàn Lao động thành phố, Thành đoàn thành phố hỗ trợ, phối hợp các địa phương rà soát, tổng hợp đề xuất danh sách, chuẩn bị kế hoạch đưa người dân về quê.

Theo UBND thành phố, thời gian qua, trước đề nghị của các địa phương và nguyện vọng người dân, thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải cùng đơn vị liên quan phối hợp các cơ quan đầu mối của Phú Yên, Gia Lai, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Trị... tổ chức cho người dân trở về địa phương.

Tác giả: Hữu Công

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến