Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Dân bất bình vì hàng cây cổ thụ của làng bị đem bán
20/12/2017 10:45:33
Khi hay tin 3 cây cổ trong làng bị đem bán, nhiều người dân đã tập trung phản đối không cho di chuyển cây ra khỏi vị trí ban đầu.

Theo đó, hàng cây Duối cổ thụ là nơi nghỉ ngơi của người của người dân thôn Bồ Điền, xã Phong An (Thừa Thiên – Huế) mỗi khi ra đồng làm việc, nay bỗng nhiên bị đem bán khiến người dân bức xúc.

Hàng cây Duối cổ thụ bị đem bán khiến người dân bức xúc.

Nhiều người dân địa phương cho hay, 3 cây Duối cổ thụ được trồng từ hàng chục năm nay, vốn là tài sản chung của cả làng. Đến ngày 19/12, nhiều nhân công được huy động đến để tiến hành cất bốc số cây này đem bán. Phát hiện sự việc, nhiều người đã ra ngăn cản, không cho công nhân di chuyển số cây này khỏi vị trí cũ.

Một cây đã được công nhân cất bốc đóng bầu để di chuyển khỏi khu vực.

Ông Nguyễn Đình Độ (41 tuổi), trú tại thôn Bồ Điền, xã Phong An bức xúc chia sẻ: “Hàng cây này trồng từ thời ông cha chúng tôi. Việc địa phương đem bán khiến người dân bức xúc. Chúng tôi lên hỏi thôn thì bảo làng bán, hỏi làng lại bảo ngược lại là thôn bán”.

Phát hiện sự việc nhiều người dân đã ra phản đối.

Theo tìm hiểu của PV, hàng cây trên nằm trên khu đất được quy hoạch đất đai bán đấu giá nhằm phục vụ mục đích đất ở. Hiện khu đất này đã được thi công, sau khi tổ chức xong phương án đền bù giải phóng mặt bằng.

Hàng cây nằm trên khu quy hoạch đô thị Phong An.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dũng, chủ tịch UBND xã Phong An cho biết: “Hiện 3 cây này nằm tại thôn Bồ Điền và nằm trong diện tích đất quy hoạch của UBND xã về xây dựng khu quy hoạch chung tổng thể của khu đô thị mới Phong An tầm nhìn tới năm 2030. Những cây này vốn không phải cây gỗ quý, nhưng là tài sản chung của cả làng được trồng lâu năm nên cũng gọi là cây cổ thụ. Khi mình làm xong thủ tục đền bù thì việc còn lại giao cho thôn. Trước khi bán mấy cây đó, các đồng chí chi bộ thôn, làng cũng đã mời các vị bô lão, trưởng các họ tới để họp và có biên bản thống nhất bán cây để lấy tiền đóng vào quỹ của làng”.

“Hiện chúng tôi cũng chỉ mới nghe thông tin có ý kiến bán chưa thông qua người dân, nên tôi đã điện thoại làm việc cho thôn trưởng ở đó tạm thời dừng hoạt động bán cây. Sau đó, tôi sẽ về trực tiếp làm việc để tìm hiểu xem việc bán cây đã có sự thống nhất chưa, nếu cần thiết sẽ họp dân lại và tìm phương án phù hợp nhất”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Đình Tuấn

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến