Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế: Dân lại khốn đốn vì hung thần xe tải băm nát đường
20/07/2017 09:32:51
Thời gian gần đây, đường Tả Trạch nối liền giữa hai địa phương xã Hương Lộc và thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế), đang trở thành nỗi ám ảnh của mỗi người dân vì đã bị hung thần xe tải 'băm nát'.

Tuyến đường Tả Trạch (còn gọi đường 14C - PV) có chiều dài hơn 10km, nối từ thị trấn Khe Tre đến hết địa bàn xã Hương Lộc, huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên - Huế). Theo phản ánh của người dân địa phương, nhiều tháng trở lại đây con đường huyết mạch này đã trở nên xuống cấp trầm trọng, ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì lầy lội. Chính vì thế, cuộc sống sinh hoạt, đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. 

Đoạn đường đã bị cày nát như tương nắng bụi, mưa lầy

Quá bức xúc trước thực trạng này, nhiều người đã dựng "chướng ngại vật" để chặn xe tải qua lại nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Ông Trần Đức Dư, trú tại thị trấn Khe Tre bức xúc: “Người dân sống dọc 2 bên tuyến đường này, ngày nào cũng phải hứng chịu bụi, nhà cửa đóng kín mít, mà bụi vẫn bám dày cả 1cm. Không những thế, đường mới làm nay đã bị hư hỏng và bong tróc hết tạo ra những “cái bẫy” chết người. Trước thực trạng này, người dân chúng tôi đề nghị các đơn vị thi công cần phải tăng cường việc tưới nước nhằm đảm bảo môi trường và tu sửa lại những điểm bị bong tróc để đảm bảo an toàn giao thông”.

Những đóng đất rơi vãi dọc đường Tả Trạch.

Theo ghi nhận của PV, hầu hết xe tải chạy qua đường Tả Trạch đều phục vụ việc thi công tuyến đường này, thuộc tập đoàn Trường Thịnh và Sơn Hải.

Được biết, theo cam kết ban đầu, đơn vị thi công phải thường xuyên tưới nước đường để hạn chế ô nhiễm môi trường. Tuy nhân, theo người dân phản ánh, hoạt động tới nước không được tiến hành thường xuyên và liên tục. 

Quá bức xúc nhiều người đã bỏ bàn, ghế chặn đường không cho xe đi qua

Bà Trần Thị Mão, trú tại thị trấn Khe Tre hết sức lo lắng:“Mỗi ngày có lưu lượng xe chạy quá nhiều với tốc độ nhanh, nước thì không tưới, khiến bụi mây mù trời, hậu quả bà con lãnh đủ và chịu không nổi. Hơn nữa sức khoẻ, đời sônhs sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của người dân bị ảnh hưởng rất lớn".

Trao đổi với PV ANTT về vấn đề này, ông Đoàn Trọng Hậu, Chủ tịch UBND xã Hương Lộc cho biết: “Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức làm việc với các đơn vị thi công. Tuy nhiên, các đơn vị này vẫn không thực hiện việc tưới nước như đã cam kết. Đồng thời, địa phương cũng đã nhiều lần làm việc nhưng đại diện phía của các đơn vị thi công cho biết, họ không có trách nhiệm tưới nước toàn tuyến đường mà chỉ tưới nước ở những địa điểm thi công. Theo thực tế cho thấy, dù không thi công ở tuyến đường Tả Trạch nhưng hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn trở đất, đá vật liệu xây dựng của hai tập đoàn Trường Thịnh và Sơn Hải lưu thông trên tuyến đường”.

Một trong những xe “khủng” của Tập đoàn Sơn Hải không che phủ khiến đất, đá rơi vãi trên đường.

Thông tin từ UBND huyện Nam Đông cho biết, trước đó vào ngày 3/5, ông Trần Quốc Phụng, Phó chủ tịch UBND huyện đã có Công văn số 224 gửi cho Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và Sở Giao thông vận tải tỉnh về việc đề nghị sửa chữa đường 14C đoạn từ thị trấn Khe Tre đi xã Hương Lộc. Tuy nhiên, đã 2 tháng trôi qua nhưng các đơn vị liên quan vẫn chưa triển khai tu sửa như công văn đã gửi.

Được biết, tuyến đường La Sơn - Tuy Loan đang được triển khai giai đoạn 2 và thời gian hoàn thành dự án khá dài. Trước thực trạng người dân huyện Nam Đông nói chung và bà con ở dọc các tuyến đường 14C đang ngày đêm gánh chịu ô nhiễm nặng nề, thiết nghĩ cơ quan hữu trách cần sớm vào cuộc để người dân nơi đây yên tâm sinh sống.

Phi Hoàng - Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến