Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Chính phủ hỗ trợ vắc xin để phòng dịch bệnh sau lũ
07/12/2017 18:26:01
Chính phủ đã hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên – Huế vắc xin, hóa chất sát trùng để phòng, chống dịch bệnh do ảnh hưởng của bão lũ.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế được hỗ trợ 10.000 liều vắc xin LMLM 2 type (O, A) và 10.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid; tỉnh Quảng Trị được hỗ trợ 17.050 liều vắc xin lở mồm long móng (LMLM) 2 type (O, A), 5.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid và 60 tấn hóa chất Chlorine 65% min.

Thừa Thiên - Huế là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng bởi mưa lũ kéo dài.

Bên cạnh tỉnhThừa Thiên - Huế, 5 địa phương gồm Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa cũng được Chính phủ hỗ trợ vắc xin, hóa chất sát trùng dự trữ quốc gia để phòng, chống dịch bệnh do ảnh hưởng của bão lũ.

Được biết, tỉnh Thừa Thiên – Huế là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề từ mưa bão gây ra. Mưa lũ kéo dài khiến nhiều địa phương bị ngập, gây chia cắt trong nhiều ngày. Sau khi lũ rút, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã huy động tối đa lực lượng để khắc phục thiệt hại do bão gây ra, trong đó trọng tâm là công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường tại các địa phương bị ngập lụt nghiêm trọng.

Nước lũ rút, hoạt động khử trùng nhanh chóng được triển khai:(Ảnh minh họa).

Các trung tâm y tế tuyến huyện đã thành lập các đội y tế dự phòng đi đến tất cả các vùng lũ triển khai phun hóa chất tiêu độc khử trùng, đồng thời tuyên truyền người dân ăn chín, uống sôi và hướng dẫn người dân tiệt trùng nguồn nước uống bằng viên sủi khử khuẩn làm sạch nước Aquatabs 67mg.

Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến