Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Giải cứu 30 người mắc kẹt do sạt lở đất tại A Lưới
06/11/2017 06:02:34
Các cơ quan chức năng và người dân vừa giải cứu một nhóm 30 người bị mắc kẹt do lở đất, khi đang di chuyển bằng xe khách lên huyện A Lưới ( Thừa Thiên – Huế).

Tối 5/11, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Chính quyền và người dân vừa giải cứu một nhóm 30 người khi đang trên đường lên A Lưới thì bị mắc kẹt do đất đá sạt lở hai đầu chắn ngang đường.

Lở đất tại đèo Tà Lương khiến 30 người mắc kẹt.

Theo đó, nhóm người đi trên chiếc xe khách lên A Lưới (Thừa Thiên - Huế). Sau đó, số người này đã xuống xe đi bộ từ đèo Tà Lương (huyện A Lưới) đến đoạn đường cách Bốt Đỏ (thị trấn A Lưới) chừng 2km thì gặp núi sạt lở nên mắc kẹt giữa đường. Một số người liều mình bò qua điểm sạt lở để thoát ra ngoài, số còn lại đốt lửa để sưởi ấm và chờ đội cứu hộ tới cứu.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cùng người dân đến ứng cứu. Sau nhiều giờ ứng cứu, đến 20h ngày 5/11, toàn bộ 30 người đã được đưa về nhà văn hóa cộng đồng xã Hồng Hạ để chăm sóc. Hiện tại sức khỏe của tất cả mọi người đều ổn định.

Hiện, nhiều địa điểm vùng cao tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn còn mưa lớn, nhiều nơi tiềm ẩn nguy cơ sạt lở cao. Mưa to cũng khiến mực nước các sông ở tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn đang lên.  Thống kê thiệt hại ban đầu, mưa lũ đã khiến 1 người chết do nước cuốn, 1 người bị thương khi cố vớt tài sản trên sông.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến