Dòng sự kiện:
Mưa lũ cuốn trôi lồng cá, dân bất chấp tính mạng trục vớt tài sản
05/11/2017 19:47:02
Nước lũ lên nhanh đã cuốn trôi nhiều lồng nuôi cá của người dân tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế. Nhiều người dân đã bất chấp tính mạng để vớt lồng cá của mình.

Do ảnh hưởng của bão số 12, mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều tuyến đường, khiến giao thông tại nhiều khu vực TP Huế (Thừa Thiên - Huế) gần như bị đình trệ. Nhiều phương tiện chết máy, không thể đi lại được, giao thông trên nhiều tuyến phố bị ách tắc.

Trong khi đó, tại các xã vùng trũng huyện Quảng Điền, TX Hương Trà bị ngập úng cục bộ, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Nhiều nơi, nước đã cao đến gần 1,5m và đang tiếp tục lên.

Nhiều lồng cá của người dân bị cuốn trôi vướng vào cây cối ven bờ.

Nước lũ lên nhanh trên sông Bồ, TX Hương Trà và sông Như Ý, TX Hương Thủy đã cuốn trôi nhiều bè nuôi cá lồng của người dân địa phương.

Thống kê sơ bộ có 13 lồng nuôi cá trên sông Bồ bị nước lũ cuốn trôi, trong đó xã Quảng Phú có 10 lồng, xã Quảng Thọ có 3 lồng. Tại xã Thủy Vân, TX Hương Thủy, lũ đã cuốn trôi 4 lồng cá nuôi trên sông Như Ý của anh Huỳnh Quốc Bảo. Theo anh Bảo, 4 lồng cá này khoảng 16 tạ, gồm các loại rô đồng, rô phi, cá trê.

Chị Nguyễn Thị Nhãn trú tại xã Hương Vinh, TX Hương Trà cho biết: "Sáng nay thấy nước sông Bồ lên nhưng không ngờ lên nhanh vậy. Để cứu lấy lồng cá, mọi người trong nhà tôi đã phải cùng nhau ra kéo lồng cá vào. Nhiều nhà không kịp kéo vào trong, chỉ biết đừng nhìn rồi khóc".


Người dân bị cuốn trôi cùng bè nuôi cá lồng tại huyện Quảng Điền

Tại huyện Quảng Điền, anh Hoàng Dũng (SN:1975), trong lúc kèo lồng cá vào đã bị nước lũ cuốn trôi. Nhận được tin, Công an huyện Quảng Điền phối hợp chính quyền địa phương và người dân tìm kiếm cứu hộ. Đến trưa 5/11, anh Dũng đã được tìm thấy và được tiến hành sơ cứu tại địa bàn xã Quảng Thọ.

Một chiếc xe bị nước lũ "nuốt chửng".

Mưa lớn kéo dài tại huyện Quảng Điền cũng gây ngập úng 100ha hoa màu vụ Đông của người dân. Trong đó, xã Quảng Thành ngập 50ha, xã Quảng Thọ ngập 30ha, các xã còn lại ngập 20ha; trên 5.000 cây chuối tại xã Quảng An, Quảng Phú bị đổ ngã.

Ngoài ra, ảnh hưởng của mưa lũ đã làm sạt lở nghiêm trọng một số tuyến đê bao, kênh mương nội đồng trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Hiện, lũ trên các sông đang lên, riêng sông Bồ xuống chậm, sông Tả Trạch lên trở lại. Dự báo trong đêm nay, lũ trên một số sông ở Thừa Thiên - Huế có khả năng sẽ đạt đỉnh và dao động ở mức rất cao, sau sẽ xuống chậm. 

Đình Tuấn – Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến