Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế: Hiệu trưởng 'mượn' gần 800 triệu đồng của giáo viên rồi biệt tích
13/11/2018 13:15:49
Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Dương Hòa (Thừa Thiên – Huế) đã mượn tiền của nhiều giáo viên trong trường rồi biệt tích khiến nhiều người hoang mang.

Những ngày vừa qua, tại xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) rộ lên thông tin ông Nguyễn Xuân Hợp (SN 1985), Hiệu trưởng của trường Tiểu học và THCS Dương Hòa mượn tiền của giáo viên rồi bỏ trốn khiến dư luận bất bình.

Đến ngày 12/11, trước thông tin trên, ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo chuyện mượn tiền của ông Hợp.

Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa, nơi xảy ra sự việc.

Thống kê sơ bộ ban đầu có 13 giáo viên đã cho hiệu trưởng Hợp vay mượn số tiền gần 800 triệu đồng. Trong đó anh Hồ Thanh T. (giáo viên Thể dục và Tổng phụ trách) cho ông Hợp mượn 155 triệu đồng, anh Hoàng Trọng V. (giáo viên Thể dục) cho mượn 90 triệu, chị Ngô Thị T. (giáo viên Tiểu học) cho mượn 70 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Y. cho mượn 70 triệu đồng… thấp nhất là anh Phan Phước T. (giáo viên tiểu học) cho hiệu trưởng Hợp mượn 10 triệu đồng.

Ông Lê Văn Ngọc, Bí thư Chi bộ trường, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiệu trưởng Hợp lấy lí do nhập viện và thường xuyên chỉ đạo các hoạt động của nhà trường qua email đồng thời xin nghỉ sinh hoạt Đảng. Mới đây, ông Hợp có đến trường làm việc một vài buổi trước khi cắt đứt mọi liên lạc với nhà trường.

Ông Võ Tuyến, Trưởng Phòng GD&ĐT Thị xã Hương Thủy trao đổi với PV

Trước sự việc trên, Công an xã Dương Hòa và Công an thị xã Hương Thủy đã vào cuộc điều tra vụ việc. Đích thân ông Đỗ Xuân Giao, Phó Chủ tịch TX Hương Thủy cùng Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT đang về làm việc tại trường để nắm thông tin.

Theo ông Võ Tuyến, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy, thời gian qua có nghe chuyện ông Hợp mượn tiền nên có liên lạc để nắm thông tin. Qua trao đổi, ông Hợp xác nhận có mượn tiền do vợ sinh đẻ cần tiền và chỉ mượn chưa tới 100 triệu đồng.

Cũng theo ông Tuyến, ông Hợp là hiệu trưởng trẻ có năng lực, suốt thời gian 2 năm qua làm Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Dương Hòa, ông Hợp cũng không có điều tiếng gì nên sự việc xảy ra khiến ai cũng bất ngờ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến