Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế thêm 18 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 12 ca cộng đồng
13/09/2021 20:01:46
Thừa Thiên – Huế vừa ghi nhận 18 trường hợp dương tính với COVID-19, đáng chú ý trong đó có 12 ca được phát hiện trong cộng đồng.

Ngày 13/9, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 18 bệnh nhân có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2. 


Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại huyện Phong Điền 

Theo đó, trong 18 ca nhiễm mới, có 6 ca phát hiện tại khu cách ly, 12 ca nhiễm phát hiện tại cộng đồng (tất cả đều liên quan đến BN 550992 và BN 550993 trên địa bàn xã Phong Hòa, huyện Phong Điền).

Cùng ngày, tại cuộc họp liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Văn Phương đề nghị các địa phương phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo tùy theo tình hình thực tế địa phương để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát dịch bệnh có hiệu quả.

Công tác xét nghiệm cho công dân cách ly tại nhà phải được thực hiện sau 3 ngày từ khi trở về từ khu cách ly tập trung hoặc muộn nhất thì sau 7 ngày để chúng ta chủ động trong công tác kiểm soát việc dịch bệnh, không để dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đề nghị các khu cách ly tập trung thực hiện nghiêm túc việc cách ly tập trung, “đây phải thật sự là môi trường sạch”, không để xảy ra việc lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Chủ động các phương án cho những đợt cách ly tiếp theo khi bà con ở cách địa phương được công bố hết thời gian giãn cách xã hội trở về.  

Thúy Trinh
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến