Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế tiếp nhận quản lý 4.166 người đến từ vùng dịch
29/07/2020 19:49:13
Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành xét nghiệm test nhanh đối với 103 người, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 29/7, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thống kê đến 23h ngày 28/7 địa phương đã tiếp nhận quản lý 4.166 người đến từ vùng dịch.

Theo đó, trong số 4.166 người có 38 người thuộc đối tượng có tiếp xúc gần với các ca dương tính hoặc đi qua các điểm được nêu trong các thông báo khẩn của Bộ Y tế về cách ly tập trung, 20 người đến từ vùng dịch có biểu hiện ho, sốt được cách ly tại trung tâm y tế; 4.108 người đến từ vùng dịch nhưng không thuộc 2 nhóm trên.

Sau khi tiếp nhận, tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã tiến hành xét nghiệm test nhanh đối với 103 người, tất cả đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ra quyết định cách ly 8 người tại Khung T3 (huyện Phú Vang) do quân đội quản lý, 72 người cách ly tại các trung tâm y tế, 1.580 người cách ly tại nhà do Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 cấp xã quản lý.

Thừa Thiên - Huế tăng cường các chốt kiểm soát dịch

Trước đó, tại buổi họp giao ban trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 ngày 27/7, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, tình hình dịch Covid-19 đang có chiều hướng xấu đi, khả năng ca nhiễm bệnh còn tăng. Dịch bùng phát tại Đà Nẵng thì Huế là một trong những địa phương bị tác động trực tiếp.

Nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với tất cả những người sinh sống, lao động, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tổ chức rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư (đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng), đồng thời truyền thông vận động người dân tự giác kịp thời thông báo chính quyền và y tế địa phương về những người đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020 hiện đang có mặt trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Sở Y tế căn cứ khai báo y tế để phân loại đối với 3 nhóm trường hợp: Nhóm thứ nhất là các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm theo thông báo số 15, 16 và các thông báo tiếp theo của Bộ Y tế thì phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Nhóm thứ hai là các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 cần phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán để tiến hành điều trị kịp thời.

Các trường hợp khác thì cách ly tại nhà và tự theo dõi sức khỏe, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế khi cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu, đối với các công dân từ Đà Nẵng nếu muốn đến địa bàn Thừa Thiên Huế thì phải thực hiện khai báo y tế trước và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương nơi đến. Không được tham gia các sự kiện đông người, dễ gây lây nhiễm.

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến