Dòng sự kiện:
Đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
18/03/2019 18:31:26
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành xét nghiệm mẫu lợn chết cho kết quả dương tính với dịch tả lợn.

Chiều ngày 18/3, trao đổi nhanh với ANTT, một lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, các ngành liên quan cùng đại diện cơ quan Thú y vùng III đã có mặt tại hiện trường xuất hiện tình trạng lợn chết ở xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Theo đó, số lợn chết này được phát hiện 4 con tại khu chăn nuôi của một hộ cá thể trên địa bàn xã Phong Sơn.

 

 
Lực lượng liên ngành Thừa Thiên - Huế túc trực 24/24 kiểm tra, phun khử trùng tiêu độc tất cả các xe chở lợn qua địa bàn…

Cùng ngày, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền thông tin: “Qua xét nghiệm lần đầu trên số lợn chết cho kết quả có dương tính với dịch tả. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục chỉ đạo xét nghiệm lần 2 để khẳng định chính xác có phải là dịch tả lợn châu Phi hay không?”.

Theo nguồn tin mới nhất của ANTT cho biết, kết quả text xét nghiệm lần 2 mẫu từ lợn chết ở Phong Sơn có kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Ngay sau khi phát hiện dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương đã trực tiếp có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác dập dịch.

Hiện các trường hợp lợn chết đã được tiêu hủy, các khu vực xung quanh đã được tiêu độc khử trùng theo đúng quy trình, đồng thời lực lượng chức năng tiến hành chốt chặn kiểm dịch tất cả lối ra vào khu vực xuất hiện dịch.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến