Dòng sự kiện:
Thua trên sân, U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ
27/01/2018 18:56:15
Các tuyển thủ U23 Việt Nam nhận thất bại ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai trong trận chung kết. Nỗi tiếc nuối có lẽ là cảm xúc chung của nhiều người, tuy nhiên với người hâm mộ, U23 Việt Nam đã trở thành nhà vô

U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan bước vào trận đấu cuối cùng khi vượt qua hàng loạt ông lớn của bóng đá châu Á. Nếu như chúng ta, U23 Việt Nam lần lượt đả bại Iraq và Qatar thì U23 Uzbekistan lại giành chiến thắng trước Nhật Bản và Hàn Quốc.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn luôn coi các cầu thủ là nhà vô địch.

Bước vào trận đấu, người hâm mộ không khỏi lo lắng khi mặt sân Thường Châu (Trung Quốc) vô cùng khắc nghiệt, tuyết phủ dầy ảnh hưởng không nhỏ đến chuyên môn trận đấu.

Quả thực, hai đội bóng phải thi đấu ở điều kiện thời tiết rất khó khăn, nhiều pha xử lý của cả hai bên không được như mong muốn. Ngay những phút đầu trận, U23 Uzbekistan đã vươn lên dẫn trước từ một pha phạt góc.

Lợi dụng lợi thế chiều cao, Ashurmatov đã đánh đầu tung lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng ở phút thứ 8.

Không nản lòng sau bàn thua, U23 Việt Nam tổ chức lại thế trận và tung ra những đòn phản công. Phút 41, từ một quả đá phạt trước vòng 16m50, Quang Hải đã vẽ nên một đường cong thần sầu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, U23 Uzbekistan là đội chơi lấn lướt hơn và tạo ra được khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng cùng hệ thống phòng ngự chủ động của U23 Việt Nam đã giúp chúng ta đứng vững và bước vào 2 hiệp phụ.

2 hiệp phụ đã chứng kiến việc U23 Việt Nam thể lực đi xuống, mặc dù rất nỗ lực song việc tranh chấp tay đôi với U23 Uzbekistan là tương đối khó khăn. Chúng ta vẫn thi đâu kiên cường qua hiệp thi đấu thứ nhất.

Tới những phút cuối của hiệp thi đấu thứ 2, lại từ một tình huống phạt góc, Sidorov đã đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bàn thắng này đã đem đến nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chúng ta lại một lần nữa có một trận đấu quả cảm và bản lĩnh, tuy nhiên hôm nay may mắn đã không đứng về phía đội bóng áo đỏ.

Về chuyên môn, U23 Việt Nam thất bại 1-2 trên sân, nhưng trong lòng người hâm mộ nước nhà, 23 chiến binh áo đỏ đã trở thành nhà vô địch, nhà vô địch tuyệt đối. Những người hùng đã đưa bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trở thành đội bóng mạnh thứ 2 châu Á cấp độ U23.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến