Dòng sự kiện:
Thực hư thông tin có ca mắc COVID-19 trong nghìn người đi xét nghiệm
03/07/2021 15:17:44
Liên quan đến thông tin về một ca mắc COVID-19 trông số hàng nghìn người đi xét nghiệm tại KCN Quang Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã có thông tin.

Trước đó, Sở Y tế Bắc Giang cho biết, trong quá trình xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hàng nghìn công nhân của công ty Luxshare ICT Việt Nam thuộc KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, có 1 trường hợp dương tính nhưng yếu.

Cụ thể, ngày 1/7, có kết quả dương tính yếu, chu kỳ xuất hiện muộn với virus SARS-CoV-2. Trường hợp này được xác định là V.V.T (SN 1990), là công nhân công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam.

"Kết quả xét nghiệm máu cho thấy trong huyết thanh đã có kháng thể, bệnh nhân T. được đánh giá là trường hợp đã nhiễm bệnh và đang trong giai đoạn hồi phục. Do cơ thể bệnh nhân đang đào thải xác virus qua các đường dịch tiết nên khi xét nghiệm RT-PCR vẫn cho kết quả dương tính yếu nhưng virus đã không còn khả năng hoạt động, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng", Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang Từ Quốc Hiệu cho biết.

Trường hợp mắc COVID-19 là công nhân Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam

Liên quan đến thông tin về việc bệnh nhân này nằm trong đám đông tập trung đi xét nghiệm thì Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã bác bỏ thông tin trên.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, sự việc tập trung đông người chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút buổi sáng, ngay sau đó chính quyền đã cử lực lượng giải tỏa và chia thành các tốp nhỏ đảm bảo việc giãn cách khi lấy mẫu xét nghiệm. 

“Vì vậy, việc thông tin bệnh nhân T. nằm trong đám đông đi xét nghiệm là không đúng sự thật. Bước đầu, xác định 6 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân này nhưng cả 6 người đều cho kết quả âm tính SARS-CoV-2”, ông Dương thông tin.

Được biết, trước khi dịch bệnh bùng phát, nhà máy Luxshare ICT tại KCN Vân Trung có 22.000 lao động làm việc. Công ty này đã được tỉnh Bắc Giang cho phép hoạt động trở lại sau khi hoàn tất các hồ sơ thẩm định chặt chẽ về thích ứng với dịch bệnh.

Hiện tại, số lượng lao động trở lại làm việc tại các KCN ở tỉnh Bắc Giang lên đến hơn 55.000 lao động thuộc 228 công ty trong 4 KCN.

Quốc Phương
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến