Dòng sự kiện:
Thực hư thông tin thưởng tết nhân viên 170 triệu của Vietcombank
09/01/2017 16:40:04
ANTT.VN - “Ngoài tiền thưởng Tết, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được trả khoản lương tạm giữ trong năm nhưng cao nhất cũng không quá 100 triệu đồng” – ông Phạm Mạnh Thắng, phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết.

Tin liên quan

 

Ngoài tiền thưởng Tết, nhân viên Vietcombank được trả khoản lương tạm giữ trong năm không quá 100 triệu đồng

Về thông tin ngân hàng Vietcombank sẽ thưởng tết năm 2017 cho nhân viên tới 8 tháng lương, trao đổi với ANTT.VN , ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc Vietcombank khẳng định: “Tiền thưởng Tết cho cán bộ nhân viên Vietcombank, theo quy định, không quá một tháng lương”.

“Ngoài tiền thưởng Tết, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được trả khoản lương tạm giữ trong năm nhưng cao nhất cũng không quá 100 triệu đồng” – đại diện ngân hàng Vietcombank chia sẻ.

Nhờ tình hình kinh doanh khả quan và quy mô thuộc top đầu ngành ngân hàng, Vietcombank luôn là nhà băng có mức trả thưởng Tết cũng như thu nhập bình quân của nhân viên đứng đầu toàn khối.

Tuy nhiên, thông tin ngân hàng này dự chi tới 2.600 tỷ đồng để thưởng cho nhân viên (tính lương trung bình của nhân viên Vietcombank hơn 21 triệu đồng/tháng nhân với tổng lao động toàn của toàn hệ thống) là “không chính xác”.

Ông Phạm Mạnh Thắng giải thích thêm:”Thông thường tại Vietcombank, hàng tháng, các nhân viên được tạm ứng một phần lương. Đến cuối năm, sau khi quyết toán, các chi nhánh căn cứ vào kết quả kinh doanh và năng suất của từng người sẽ chi trả phần lương còn lại. Tuy nhiên, khoản tiền này tối đa một cán bộ cao nhất cũng không quá 100 triệu đồng, có người vài chục triệu nhưng có vị trí chỉ vài triệu đồng”.

Khoản tiền này thực chất là tiền lương của cán bộ nhân viên trong năm, thường bị nhầm là tiền thưởng Tết vì được lĩnh vào cuối năm, sau khi đã quyết toán kết quả kinh doanh.

Năm 2016, Vietcombank ghi nhận mức lãi trước thuế đạt 8.212 tỷ đồng – đây là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử của nhà băng này.

Đây cũng là nhà băng đầu tiên trong hệ thống tuyên bố mua lại xong các khoản nợ xấu đã bán sang VAMC để đưa nợ xấu về cùng một sổ sách. Thông thường, nợ xấu bán cho VAMC theo quy định các nhà băng phải trích lập trong 5 năm nhưng Vietcombank đã hoàn thành trước hạn 2 năm.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2017, Vietcombank đặt mục tiêu tăng lợi nhuận đạt con số 9.200 tỷ đồng, nợ xấu khống chế dưới 1,5%.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến