Dòng sự kiện:
Thực phẩm leo thang đầu năm mới, người dân vác cả ‘quê hương’ lên Thủ đô
22/02/2018 20:00:39
Từ mồng 4 Tết Mậu Tuất 2018, người dân ở các địa phương đã bắt đầu rục rịch trở lại Thủ đô để chuẩn bị cho công việc những ngày đầu năm mới. Hành trang của họ mang theo là rất nhiều đồ ăn, thức uống…

Mấy ngày gần đây, giá cả dịch vụ leo thang chóng mặt những ngày đầu năm, đến mức ăn bát bún giá 150 nghìn đồng mà không vớt được con ốc nào… khiến dân tình vô cùng ngán ngẩm.

Khuôn mặt mệt mỏi, anh Lê Văn Hải (Hà Đông) chia sẻ: “Mồng 6 đi làm, chiều mồng 5 lên mà chạy "ba quãng đồng" không kiếm nổi chỗ ăn. Biết vậy nghe lời mẹ, mang theo cái bánh chưng, ít thịt gà lên có khi lại ấm bụng, đỡ vất vả”.

Đây là tình cảnh chung rất nhiều người dân gặp phải nhưng vẫn phải chấp nhận. Bởi với họ, “kiếm được quán để ăn là tốt rồi, không dám mong ngon và cũng không dám mong rẻ” trong những ngày này.

Tuy nhiên, dường như đã lường trước được tình cảnh phải đối mặt trong những ngày đầu năm về vấn đề hàng quán, thực phẩm nên hầu hết mọi người đều có sự chuẩn bị rất kỹ càng trước khi trở lại với Thủ đô.

Chiếc tủ lạnh chất đầy đồ ăn được mang từ quê lên Thủ đô những ngày đầu năm mới.

Tay khệ nệ xách bọc đồ với rau dưa, thịt cá vào trong nhà, chị Đào Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự: “Vừa qua Tết, đồ ở nhà vẫn còn nhiều thịt gà, rau củ… nên mình mang theo. Trên Hà Nội những ngày đầu năm này, chợ, hàng quán còn vắng vẻ; nếu có thì cũng đắt đỏ nên lích kích một chút nhưng mang theo cho yên tâm”.

Giống như chị Hương, chị Hoàng Loan dù nhà tít tận Nghệ An nhưng cũng cố mang theo cái bánh chưng, ít giò và rau nhà tự trồng lên nhà trọ.

Chị Loan tâm sự, năm ngoái, chị từng “bóp bụng” ăn bát phở 50 nghìn đồng lèo tèo vài sợi. Thấy ăn hàng đắt đỏ, chị đi chợ mua đồ về nấu nhưng thực phẩm cũng đội giá. Vì thế năm nay, dù rất nhiều đồ đoàn nhưng chị cũng cố mang theo ít thực phẩm để ăn một vài ngày đầu cho chủ động và tiết kiệm.

Đàn ông dường như rất ngại mang vác đồ, nhưng không ít người cũng chủ động mang thực phẩm từ quê lên để dự trữ cho mấy ngày đầu năm mới.

Anh Trương Văn Tùng (Hưng Yên) khuôn mặt rạng rỡ giơ cao chiếc túi: “Cần này đủ ăn ít nhất 4 ngày. Ban đầu mình nói với mẹ là không mang vì vướng víu, nhưng mẹ nhất quyết nhét cho ít đồ ăn với hoa quả, bánh kẹo còn từ Tết. Cũng may là nhờ mẹ mà giờ mình không phải lang thang tìm quán ăn hay chịu cảnh chặt chém mà vẫn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt””.

Đôi khi không hẳn vì vấn đề giá cả, nhiều người mang theo đồ đoàn ở quê trở lại Thủ đô chỉ để được nhàn thân, ăn uống những bữa cơm đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Tường Vy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến