Dòng sự kiện:
Thuốc kháng virus sản xuất tại Việt Nam sẵn sàng ra thị trường
22/02/2022 11:02:45
Nhiều hệ thống nhà thuốc lớn đã ký hợp đồng đặt mua thuốc kháng virus từ các công ty sản xuất của Việt Nam, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân.

Thông tin Bộ Y tế cấp phép lưu hành 3 loại thuốc kháng virus có chứa hoạt chất Molnupiravir - sản xuất tại Việt Nam, đã nhận được sự quan tâm lớn của người dân.

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca đang tăng cao ở nhiều tỉnh thành, việc thuốc kháng virus đưa vào lưu hành sẽ góp phần giúp cho người bệnh có nguồn thuốc điều trị khi mắc bệnh.

Hiện các đơn vị sản xuất thuốc kháng virus này cũng đang tăng tốc sản xuất, sẵn sàng cung ứng ra thị trường.

Tại đơn vị sản xuất thuốc Movinavir, không khí sản xuất đang khẩn trương hơn bao giờ hết. Đơn vị sản xuất thuốc Movinavir 200mg này cho biết, ngay khi bùng phát dịch, công ty đã trực tiếp liên hệ với các nhà sản xuất tại Ấn Độ để thực hiện các quy trình nghiên cứu, nhập nguyên liệu để sản xuất. Công suất hiện tại mỗi tháng công ty có thể sản xuất trên 120 triệu viên/tháng và có thể tăng công suất.

Còn với đơn vị sản xuất thuốc Molravir 400mg, các công đoạn sản xuất cũng đang hối hả. Công ty cho biết với hơn 10.000 khách hàng là các nhà thuốc, khi được phép bán ra thị trường, công ty ngay lập tức có thể cung ứng.

Việc thuốc kháng virus sản xuất tại Việt Nam được cung ứng ra thị trường, theo các chuyên gia sẽ góp phần hạn chế tình trạng người dân mua các loại thuốc "trôi nổi", đặc biệt là góp phần ngăn chặn nguy cơ biến chứng nặng của các F0.

Các đơn vị sản xuất cũng cho biết đã kê khai giá thành đến Cục quản lý dược, Bộ Y tế.

Cục Quản lý dược cấp phép cho 3 loại thuốc gồm:

- Molravir 400: hàm lượng Molnupiravir 400 mg, dạng viên nang cứng, tuổi thọ 6 tháng, do Công ty Cổ phần dược phẩm Boston Việt Nam sản xuất.

- Movinavir: hàm lượng 200 mg Molnupiravir, dạng viên nang cứng, tuổi thọ 6 tháng, do Công ty cổ phần hóa dược phẩm Mekophar sản xuất

- Molnuporavir Stella 400: hàm lượng 400 mg Molnupiravir, dạng viện nang cứng, tuổi thọ 8 tháng, do Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm - chi nhánh 1 sản xuất.

Việc cấp phép cho các loại thuốc này có hiệu lực 3 năm từ ngày ký ban hành Quyết định.


Tác giả: Vũ Em

Theo: VTV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến