Dòng sự kiện:
Thương binh 'tàn nhưng không phế' toả sáng giữa đời thường
27/07/2017 14:39:55
Trở về sau chiến tranh khi một phần cơ thể đã "gửi lại" chiến trường nhưng người thương binh, người lính năm nào vẫn vượt qua khó khăn để phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và xã hội.

Chúng tôi đến thăm ông Nguyễn Ngọc Dương (SN 1952), thương binh hạng 2/4 tại khối 1, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vào những ngày cuối tháng 7. Ấn tượng đầu tiên về ông Dương là một người thân thiện và yêu đời.

Bên ấm chè xanh, ông Dương xúc động kể cho chúng tôi nghe về những năm tháng chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị. Tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 1970 khi vừa tròn 18 tuổi, ông Dương tham gia trận đánh giải phóng Thành Cổ Quảng Trị và bị thương cụt mất 1 chân. Sau giải phóng, ông được cử đi học nghề kế toán, rồi về công tác tại Y thương nghiệp Nghệ Tĩnh cho đến năm 1993 thì về hưu.

Nhấp ngụm chè xanh, ông tâm sự: "Sau ngày giải phóng, cuộc sống gia đình nào cũng nghèo khó như nhau. Hồi đó, có được bữa cơm độn củ ăn no là hạnh phúc lắm rồi. Mặc dù kinh tế khó khăn song với niềm tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, ông luôn giáo dục con cháu phải biết ơn các thế hệ đi trước, sống yêu thương, chan hoà với mọi người xung quanh".

Thực hiện lời Bác dạy "Thương binh tàn nhưng không phế", sau khi về hưu, ông Dương đến với con đường kinh doanh, góp vốn mở cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng. Năm 1998, do điều kiện sức khoẻ ngày càng yếu đi, ông chuyển sang mở cửa hàng đại lý điện tử, điện lạnh, điện dân dụng. Đến nay, cửa hàng đại lý điện tử, điện lạnh, điện dân dụng của ông Dương đã trở thành cơ sở có uy tín, nổi tiếng trong toàn huyện, được nhiều bà con tin dùng.

Ông Nguyễn Ngọc Dương bên cửa hàng đại lý điện tử, điện lạnh, điện dân dụng của mình

Khi sức khoẻ chuyển biến tốt, cửa hàng đã hoạt động ổn định hơn, với tinh thần làm việc không ngừng nghỉ, năm 2015, ông thành lập Công ty cổ phần liên doanh phát triển doanh nghiệp Hương Sơn, mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư xây dựng chợ Chùa xã Sơn Tiến (Hương Sơn).

Được biết, doanh số bán ra của cửa hàng ông Dương là 2,4 - 3 tỷ/năm, nộp ngân sách nhà nước bình quân mỗi năm 50 triệu đồng. Ngoài ra ông còn tạo việc làm ổn định cho 2-4 lao động thường xuyên với mức thu nhập trung bình 3-4 triệu đồng/người/tháng.

Ông Dương đầu tư xây dựng chợ Chùa xã Sơn Tiến đạt chuẩn chợ nông thôn mới

Ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho biết: "ông Nguyễn Ngọc Dương là tấm gương thương binh, bệnh binh tiêu biểu đáng để mọi người học tập. Những nỗ lực vượt khó vươn lên của ông đã góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh".

"Không chỉ làm kinh tế giỏi, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người, ông Dương đã góp phần cho hoạt động Hội CCB thị trấn Phố Châu thêm hiệu quả và bà con học hỏi, làm theo để cùng vươn lên no ấm", ông Chu Quang Hùng, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) bày tỏ sự trân tringj khi nói về ông Dương.

Với những thành tích và đóng góp trong suốt thời gian qua, ông Nguyễn Ngọc Dương đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng danh hiệu "Thương binh sản xuất kinh doanh giỏi", là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến