Dòng sự kiện:
Thượng đỉnh Mỹ-Nga có thể diễn ra giữa tháng 6 tại Thụy Sỹ
25/05/2021 08:59:25
Một số nguồn tin cho hay Nhà Trắng và Điện Kremlin đang phối hợp để tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Biden và Tổng thống Putin tại Thụy Sỹ vào giữa tháng 6.

Theo một quan chức Mỹ, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan sẽ gặp người đồng cấp Nga tại Geneva, Thụy Sỹ, trong tuần này để thảo luận các chi tiết của cuộc gặp giữa Tổng thống hai nước. Các nguồn tin cho hay cuộc gặp này có thể diễn ra trong hai ngày 15-16/6 tại Geneva và thông tin chính thức dự kiến sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Thượng đỉnh Mỹ-Nga có thể diễn ra giữa tháng 6 tại Thụy Sỹ. Ảnh: KT

Cuộc gặp này sẽ diễn ra vào cuối chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới châu Âu của Tổng thống Biden kể từ khi nhậm chức. Ông Biden sẽ có chặng dừng chân ở Anh để tham dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 và sau đó sẽ thăm trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ.

Chính quyền Tổng thống Biden hồi tháng trước đã kêu gọi một cuộc gặp thượng đỉnh với Nga sau khi nước này có một loạt các hành động được cho là đã làm phương hại tới các lợi ích của Mỹ. Ngoại trưởng Mỹ Antny Blinken mới đây cho biết Mỹ muốn một mối quan hệ ổn định hơn với Nga.

Tác giả: Phạm Huân

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến