Dòng sự kiện:
Thượng úy công an kịp thời cứu sống cháu bé 7 tuổi từ tay 'tử thần'
02/11/2021 17:09:42
Cháu bé 7 tuổi rơi xuống hồ đuối nước được Thượng úy công an Hà Minh Hải (Thanh Hóa) kip thời tiến hành các biện pháp sơ cứu giúp em thoát chết.

Ngày 2/11, trên mạng xã hội lan truyền video ghi lại cảnh một thượng úy công an xốc ngược bé gái trên vai chạy quanh sân để cấp cứu sau khi vớt em từ dưới hồ nước. Video nhận được phản hồi tốt của cư dân mạng, nhiều người khen ngợi thượng úy công an bình tĩnh, nhanh trí xử lý tình huống cứu người khẩn cấp.

Hình cảnh cắt từ clip Thượng úy Hà Minh Hải dốc ngược cháu bé chạy quanh sân

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, sự việc trên xảy ra vào khoảng 10h45 ngày 1/11, tại xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).

Thời điểm trên, cháu N.T.N. (SN 2014), ngụ thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên Công sở xã Nga Bạch chơi. Trong lúc hái hoa, cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch và một số cán bộ xã đang họp trong hội trường đã nhảy xuống hồ vớt được cháu N. lên bờ, tuy nhiên cơ thể cháu đã tím tái, ngừng thở.

Dù được hà hơi, thổi ngạt và ép lồng ngực nhưng cháu bé vẫn không có phản ứng. Lúc này Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch, đã dốc ngược cháu bé trên lưng chạy xung quanh sân để nước thoát ra ngoài. Sau đó, cháu bé nhanh chóng được đưa sang Trạm Y tế xã Nga Bạch để tiếp tục cấp cứu.

Sau 15 phút sơ cấp cứu tích cực, nhịp tim cháu bé đã đập trở lại. Sau đó, nạn nhân được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, điều trị. Đến nay, sức khỏe cháu N. đã dần ổn định.

Nhờ sự nhanh trí, sơ cứu đúng cách của Thượng úy Hà Minh Hải đã cứu sống cháu bé. Hành động của anh nhận được sự cảm kích của gia đình nạn nhân và nhiều người chứng kiến sự việc.

Được biết, Thượng úy Hải trước đây là cán bộ đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nga Sơn. Thực hiện Đề án "Bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã", tháng 6/2020, anh được điều động về đảm nhiệm chức danh Phó trưởng Công an xã Nga Bạch.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến