Thương vụ mua lại Yahoo: Đồng ý bớt 350 triệu USD cho Verizon
22/02/2017 10:53:15
ANTT.VN - Verizon và Yahoo vừa chính thức xác nhận, hai bên đã đạt được thỏa thuận trong việc mua lại Yahoo với mức giá thấp hơn 350 triệu USD so với dự kiến ban đầu.

Tin liên quan

Tháng 7/2016, lần đầu thương vụ mua lại Yahoo của Verizon được công bố. Tuy nhiên, sau đó thương vụ này liên tục bị trì hoãn và phải đàm phán lại các điều khoản hợp đồng do những bê bối về việc rò rỉ thông tin người dùng của Yahoo.

Tháng 9/2016, Yahoo xác nhận có ít nhất 500 triệu tài khoản đã bị tin tặc nắm giữ. Đến tháng 12 cùng năm, Yahoo tiếp tục thông báo cơ sở dữ liệu của hơn 1 tỷ người dùng bị đánh cắp của Yahoo đã được rao bán trên những trang web đen (Dark web) với mức giá 300.000 USD.

Đến nay, đại diện hai phía Verizon và Yahoo xác nhận, thương vụ mua bán giữa hai bên đã đạt được. Cụ thể, Verizon sẽ mua lại Yahoo với giá 4,48 tỷ USD, giảm 350 triệu USD so với giá dự kiến ban đầu là 4,83 tỷ USD. Dự kiến thương vụ này sẽ được hoàn tất trong quý 2/2017.

Theo thỏa thuận, Verizon sẽ nắm giữ bộ phận kinh doanh internet của Yahoo gồm Yahoo email, Tumblr, Flickr, Yahoo Sports, Yahoo Finance, ...

Các bộ phận còn lại của Yahoo: 15% sẽ thuộc về gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc Alibaba và một phần thuộc về Yahoo Nhật Bản. Những tài sản này sẽ tiếp tục tồn tại trong một công ty riêng với tên gọi mới là Altaba.

Bà Marni Walden, Phó Tổng giám đốc điều hành của Verizon, Chủ tịch của mảng kinh doanh mới cho biết: “Chúng tôi luôn luôn tin tưởng thương vụ chuyển nhượng này là một bước đi chiến lược. Chúng tôi đã nhanh chóng thúc đẩy mọi việc để có thể sớm chào đón những tài năng của Yahoo và tài sản của họ gia nhập vào danh mục các khoản đầu tư mở rộng trong quảng cáo số của Verizon. Các điều khoản bổ sung của hiệp định nhằm mang lại sự công bằng và thuận lợi cho các cổ đông, đồng thời đem lại sự bảo hộ cho cả hai bên, đảm bảo sự hoàn tất các giao dịch trong quý 2 năm nay”.

Thanh Hương  

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến