Nhật Bản phê duyệt việc Canon mua lại Toshiba Medical
30/06/2016 13:58:39
ANTT.VN - Ủy ban Chống độc quyền của Nhật Bản đã phê duyệt việc mua lại công ty sản xuất thiết bị y tế Toshiba Medical Systems của Canon, theo tờ báo Nikkei của Nhật. mặc dù các cơ quan chức năng có thể giới hạn một số điều khoản của hợp đồng bất thường này.

Tin liên quan

toshiba

Toshiba đã bị thiệt hại nhiều do bê bối gian lận kế toán và họ phải gấp rút huy động nguồn tiền trước khi chốt sổ sách của năm tài chính 2015 vào tháng Ba vừa rồi. Họ đã phải bán công ty Toshiba Medical Systems một cách không chính thống để thu lại nguồn tiền trị giá 6.5 tỷ USD rồi sau đó đợi sự phê duyệt của các cơ quan chức năng. Toshiba Medical Systems là mảng chuyên kinh doanh các thiết bị y tế, bao gồm các loại máy chụp X-quang và máy chụp cộng hưởng từ.

Vào thời điểm đó, một số chuyên gia kế toán cho biết cách thức thanh toán của hợp đồng này có vấn đề, mặc dù họ cũng thừa nhận rằng hợp đồng này không vi phạm bất cứ quy định nào. Và theo như tờ Nikkei cho biết, nhà nước sẽ ra lệnh giới hạn việc người bán có thể nhận tiền trước từ người mua công ty trước khi được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng.

Trước đó, theo một nguồn tin nội bộ cho biết Ủy ban Chống độc quyền đã điều tra Canon về khả năng vi phạm một số điều luật trong hợp đồng này. Và người cung cấp thông tin từ chối nói tên vì ông không được xuất hiện trước giới truyền thông.

Canon đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo người phát ngôn của Toshiba, công ty này đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia về hợp đồng này và họ thấy không có vấn đề gì trong quá trình thanh toán từ góc độ pháp lý.   

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến