Dòng sự kiện:
Tích cực hưởng ứng xóa bỏ thông tin tín dụng đen, cho vay nặng lãi
10/03/2019 19:36:51
Trước “cơn bão” tín dụng đen và cho vay nặng lãi tràn về các vùng quê, nhiều đoàn viên và công an xã đã có động thái tích cực, biện pháp xử lý hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng này.

Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Quỳnh Long nói riêng và huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) nói chung xuất hiện một số tổ chức, cá nhân có dấu hiệu cho vay nặng lãi. Chúng thường rao, dán thông tin trên khắp các đường làng, ngõ xóm nhằm lôi kéo người dân tham gia, vướng vào con đường nợ nần, gây mất trự tự an ninh trên địa bàn.

Trước thực trạng trên, ngày 10/3, BCH đoàn xã Quỳnh Long đã phối hợp với ban công an xã tổ chức lễ ra quân Xóa bỏ thông tin tín dụng đen cho vay không thế chấp trên địa bàn toàn xã.

Gần 80 đoàn viên thanh niên, công an xã ra quân Xóa bỏ thông tin tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Trong buổi lễ ra quân, đã có gần 80 bạn đoàn viên thanh niên và công an viên các thôn tham gia. Sau 1 thời gian ngắn, các thông tin tín dụng đen, cho vay nặng lãi được dán dọc tuyến đường, các bờ bao, trên cột điện đã được gỡ bỏ, xóa sạch.

Đoàn viên thanh niên, công an xã ra quân Xóa bỏ thông tin tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Với việc xóa bỏ thông tin tín dụng đen, cho vay nặng lãi và hành động thiết thực của đoàn viên thanh niên, Công an viên xã Quỳnh Long đã được đông đảo người dân địa phương ủng hộ, tin yêu.

Được biết, trước tình hình hoạt động “tín dụng đen” gây ảnh hưởng đến ANTT địa bàn, ngày 5/1/2018, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Sở Kế hoạch và đầu tư, Ngân hàng Nhà nước, Cục Thuế tỉnh thành lập 2 đoàn với 40 tổ liên ngành đồng loạt kiểm tra đột xuất, công khai tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, dịch vụ hỗ trợ tài chính trên địa bàn.

Trong đó, đoàn tập trung vào các cơ sở có biểu hiện nghi vấn hoạt động tín dụng đen, có biểu hiện sai phạm trong hoạt động kinh doanh, do đối tượng hình sự chỉ đạo, điều hành hoạt động…

Một số đối tượng hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi bị công an TP Vinh phát hiện và bắt giữ.

Công tác kiểm tra chủ yếu rà soát, kiểm tra hồ sơ pháp lý việc thành lập, tổ chức hoạt động, các hồ sơ, hợp đồng phản ánh hoạt động vay tiền hoặc cầm cố tài sản, lãi suất vay, nắm bắt chặt chẽ nhân thân các chủ cơ sở, nhân viên, tiến hành thu giữ, niêm phong những tài liệu, đồ vật liên quan đến hoạt động vi phạm pháp luật, nhất là hoạt động tín dụng đen như các loại sổ sách, máy vi tính, điện thoại di động…

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến