Dòng sự kiện:
Tiệm bánh mì khiến 88 người ngộ độc bị phạt gần 100 triệu đồng
06/03/2019 16:58:26
88 người ở Đà Nẵng ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì có thành phần Samonella trong dăm bông và rau sống.

Ngày 6/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ công bố quyết định xử phạt hành chính bà Đoàn Thị Ngọc Vương (31 tuổi, chủ tiệm sản xuất và kinh doanh bánh mì ở quận Cẩm Lệ), do có nhiều vi phạm về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo đó, bà Vương bị phạt 2 triệu đồng với hành vi cho nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ và đeo khẩu trang; phạt 6 triệu đồng với hành vi không bố trí riêng biệt theo quy định về nơi bảo quản nguyên liệu, thành phẩm, sơ chế, chế biến và các khu vực phụ trợ liên quan.

Các nạn nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì. Ảnh: N.T.

Bà Vương cũng bị phạt 90 triệu đồng với hành vi sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thật, quy định liên quan gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khoẻ từ 5 người trở lên.

Lãnh đạo thành phố đình chỉ một phần hoạt động của tiệm bánh mỳ trong 4 tháng và yêu cầu chủ cơ sở tiêu huỷ thực phẩm không đảm bảo, chịu chi phí khám và điều trị cho các nạn nhân.

Trước đó chiều 24/1, nhiều người dân và học sinh ở phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) mua bánh mì tại cơ sở của bà Vương để ăn, sau đó họ xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, đi cầu nhiều lần. Con số nạn nhân từ 27 tăng lên 88 người khi cơ quan chức năng thống kê đầy đủ.

Theo xác minh ban đầu, 88 người bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì ổ có nhân dăm bông và mẫu rau sống nhiễm Samonella (không có trong quy chuẩn Việt Nam theo quy định của Bộ Y tế); mẫu dưa chua (đồ chua) nhiễm Clostridium perfringens vượt quá ngưỡng cho phép.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến