Dòng sự kiện:
Tiến độ xây dựng chợ Tiên Lữ Hưng Yên thần tốc trong thời gian kỷ lục
20/05/2021 20:41:45
Khởi công xây dựng vào tháng 12/2020, Trung tâm thương mại (TTTM) kết hợp chợ Tiên Lữ Hưng Yên đánh dấu một mốc thời gian về tiến độ thi công xây dựng kỷ lục.

Dự án chợ Tiên Lữ Hưng Yên có mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, với diện tích gần 5ha. Khối lượng ép cọc hơn 2.500 km trên diện tích đầm lầy, ao bùn. Sau 115 ngày kể từ ngày bắt đầu khởi công ép cọc, dự án đã hoàn thành 100% xây dựng phần thô, đang hoàn thiện đến 70% khối lượng, xong các ki ốt mẫu và chuẩn bị cho sự kiện cất nóc và ra mắt ki ốt mẫu vào tháng 6/2021.

Sau thành công với các Dự án TTTM, chợ tại Nghệ An với tiến độ thi công thần tốc, được lãnh đạo và người dân đánh giá là dự án có tiến độ thi công nhanh nhất địa phương từ trước đến nay. Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển thương mại HACOVINA lại lập một kỷ lục mới về tiến độ thi công tại Dự án TTTM, chợ lớn nhất tỉnh, cách thành phố Hưng Yên hơn 5km.

 TTTM kết hợp chợ Tiên Lữ hình thành sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo đô thị huyện Tiên Lữ

“Không biết họ làm kiểu gì mà tối đi ngủ, sáng mai dậy đã thấy khác hẳn, đặc biệt là thời gian đầu, công nhân nườm nượp làm cả ngày lẫn đêm. Xe, máy, đèn sáng đổ bê tông liên tục 3 ca, nhưng công trường khá gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp. Lúc đầu mọi người bàn tán phải ít nhất 3 năm mới xong được Dự án lớn thế này, nhưng vèo một cái mới có chính thức 4 tháng làm mà đã gần xong hết rồi. Chúng tôi rất tự hào vì sắp tới địa phương lại có một dự án rất đẹp, khang trang, nơi mua sắm mà mấy chục năm giờ mới có”, một người dân sống gần nơi dự án đang thi công cho hay.

Ông Nguyễn Công Minh, giám đốc điều hành dự án chia sẻ:“Sử dụng con người, tạo động lực làm việc, nguồn tài chính và tổ chức thi công khoa học, bài bản và trách nhiệm nghề nghiệp của mỗi lãnh đạo, cán bộ công nhân viên. Đây cũng là yếu tố then chốt để mỗi dự án đạt được các tiêu chí về lập các mốc tiến độ mới, chất lượng, thẩm mỹ và giá trị xã hội. Ở công ty chúng tôi, các nhà thầu thậm chí không hay biết ai là lãnh đạo, không có việc phải xin thầu, từ lãnh đạo, nhà thầu ký hồ sơ nghiệm thu hoàn thành xong thì trong ngày tiền đã thanh toán hoàn tất cho nhà thầu. Để xây dựng được một quy trình phối hợp giữa các phòng ban, nhưng vẫn tránh được tình trạng nhũng nhiễu, gây khó cho các nhà thầu mà hồ sơ phải đầy đủ nhưng nhanh gọn nhất là cả một quá trình nghiên cứu, lược bỏ và tinh gọn thủ tục hành chính”.

Một góc dự án thành xây dựng phần thô, chuẩn bị hoàn thiện để đưa vào sử dụng

Với tiến độ xây dựng như hiện tại, đến khoảng cuối tháng 8/2021 là dự án sẽ hoàn thành để chuẩn bị đưa vào sử dụng. Qua đó, đánh dấu mốc thời gian xây dựng kỷ lục mới cho các dự án TTTM kết hợp chợ theo mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại trên một số tỉnh thành. Quá trình vận hành, hoạt động cũng được kỳ vọng sẽ được sắp xếp hợp lý, chỉn chu để xây dựng TTTM, chợ Tiên Lữ trở thành chợ đầu mối, mang lại lợi ích về kinh tế cho bà con cũng như cho huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh.

H.Y

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến