Dòng sự kiện:
Tiến hành cách ly 35 trường hợp tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 ở TP HCM
26/03/2021 12:51:23
Sau khi ghi nhận có ca mắc COVID-19, Sở Y tế TP HCM đã triển khai truy vết, xác định được 35 trường hợp tiếp xúc gần. Trong đó có 5 người là F1 của bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Khách sạn Quốc Thái ở huyện Bình Chánh được phong tỏa. Ảnh: Zing News

Trong 5 người F1 của bệnh nhân COVID-19, có 3 nhân viên khách sạn ở Bình Chánh, 2 người là tài xế Grab đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, sáng 26/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết đã thực hiện phong tỏa khách sạn Quốc Thái, 90 đường số 7, khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh và khu nhà trọ hẻm 102, đường Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp.

2 địa điểm này có liên quan đến người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam mắc COVID-19. Bệnh nhân này là nữ (SN 1996), quốc tịch Việt Nam, là thợ trang điểm, trú tại thị trấn Trà Ôn (Vĩnh Long).

Ngày 16/2, bệnh nhân vượt biên trái phép đến Campuchia để làm nghề trang điểm dịch vụ. Tại Campuchia, bệnh nhân ở cùng với 2 người có hộ khẩu cư trú tại Hải Phòng.

Ngày 21/3, bệnh nhân cùng 2 người nhập cảnh trái phép khác đi chung chuyến tàu từ Phú Quốc về Rạch Giá (Kiên Giang). Một trong 2 người về Hải Phòng và được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19. 

Nữ bệnh nhân cùng người còn lại đến bến tàu Rạch Giá, bắt taxi đến đường Nguyễn Văn Linh, TP HCM. Sau đó, cả 2 người xuống xe và bắt xe ôm đến khách sạn Quốc Thái.

Ngày 24/3, do lo sợ mắc COVID-19, bệnh nhân đến Bệnh viện FV lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả cho thấy người này dương tính với SARS-CoV-2.

Người đi cùng với bệnh nhân đã về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp. Người này từng mắc COVID-19 tại Campuchia và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, TP HCM đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi phát hiện trường hợp nhiễm mới. Bệnh nhân COVID-19 đã được chuyển điều trị; những địa điểm liên quan đều được vệ sinh khử khuẩn và tiến hành cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

HCDC đề nghị các trường hợp nhập cảnh trái phép nhanh chóng liên hệ địa phương khai báo y tế để thực hiện phòng chống dịch theo quy định. Công dân Việt Nam khi nhập cảnh cần tuân thủ quy định cách ly, không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến