Dòng sự kiện:
Tiến hành thanh tra Bảo hiểm Xã hội Việt Nam
02/11/2021 09:26:56
Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc quản lý thu, sử dụng quỹ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trong giai đoạn 2016-2020.

Thực hiện Chương trình, kế hoạch thanh tra năm 2021 của Thanh tra Chính phủ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Quyết định số 595/QĐ-TTCP về “Thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về công tác tổ chức, cán bộ; công tác quản lý thu, sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế giai đoạn 2016 - 2020" tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Với thành phần đoàn thanh tra bao gồm: đại diện Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Vụ trưởng Vụ III; Thành phần Đoàn thanh tra theo Quyết định số 595/QĐ-TTCP (gồm 15 người); Tổ Giám sát Đoàn thanh tra.

Quyết định nêu rõ, thời kỳ thanh tra trong vòng 4 năm, từ năm 2016 đến năm 2020, trong quá trình thanh tra khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ trên.

Thời gian tiến hành thanh tra là 70 ngày làm việc thực tế (không kể ngày nghỉ, ngày lễ) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Nội dung thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật về công tác tổ chức, cán bộ; công tác quản lý thu, sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam là cơ quan thuộc Chính phủ có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.


Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến