Dòng sự kiện:
Tiểu thư 22 tuổi của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát chi 700 tỷ đồng mua biệt thự cổ
09/08/2016 11:24:01
ANTT.VN – Tiểu thư 22 tuổi Chu Duyệt Phấn - con gái Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan là người đồng sáng lập Minerva, công ty đã chi 700 tỷ mua biệt thự cổ 3 mặt tiền ở quận 3 TP HCM.

Tin liên quan

Theo Trí Thức Trẻ đã đưa tin, hiện chưa rõ nữ Chủ tịch trẻ tuổi Chu Duyệt Phấn 22 tuổi của ZS Hospitality Group có kế hoạch gì ở Việt Nam. Nhưng cuối năm ngoái cô cùng với người chị họ Trương Huệ Vân (vợ ca sĩ Thanh Bùi) đã thành lập Minerva ( Chu Duyệt Phấn nắm giữ 80% cổ phần) – công ty đã chi 700 tỷ đồng mua căn biệt thự cổ 3 mặt tiền đường Võ Văn Tần - Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu quận 3 TPHCM.

Được biết, Chu Duyệt Phấn được sinh ra trong một gia đình giàu có tại Việt Nam hiện nay. Mẹ cô là bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch của nhóm công ty Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Còn bố cô là ông Eric Chu Nap-Kee nhà đầu tư đầy tiềm lực đến từ Hồng Kông.

Cả 2 vợ chồng doanh nhân này kinh doanh lĩnh vực nhà hàng khách sạn, sau đó đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Họ có tài sản trải khắp từ Việt Nam sang Hồng Kông là những tòa nhà trị giá hàng tỉ USD như Sherwood Residence, An Đông plaza, Times Square, Nexxus và mới đây nhất là dự án 6 tỷ USD khu công viên, nhà ở Mũi Đèn Đỏ quận 7 TPHCM…

Tiểu thư Chu Duyệt Phấn bên cạnh mẹ, nữ đại gia Trương Mỹ Lan.

Hiện tại, thiên kim tiểu thư Chu Duyệt Phấn đang theo học về hành chính công ở Đại học Hồng Kông. Đây là ngành học mà theo cô có thể giúp mình đảm nhận nhiệm vụ lớn hơn trong ngành kinh doanh của gia đình.

Dù còn trẻ nhưng Chu Duyệt Phấn (Elizabeth Chu) đã là Chủ tịch của ZS Hospitality Group – công ty đang sở hữu chuỗi 6 thương hiệu nhà hàng đa phong cách đặt văn phòng tại tòa cao ốc Nexxus ở khu trung tâm tài chính quốc tế Hồng Kông.

2 năm trước đây, khi mới 20 tuổi, Chu Duyệt Phấn đã mở nhà hàng đầu tiên với tên gọi là Viet Kitchen & Bar chuyên về món ăn Việt. Tháng 5/2016 vừa rồi, cô lại cho ra mắt nhà hàng chay Home-Eat to Live. Sắp tới, công ty của Chu Duyệt Phấn dự định mở thêm 4 nhà hàng phục vụ các món ăn của Mexico và Cuba, Italia, Thái Lan và các món quốc tế tại 1 tòa

Trước thông tin Chu Duyệt Phấn cùng chị họ đã thành lập công ty chi 700 tỷ mua căn biệt thự cổ 3 mặt tiền tại TP HCM, nhiều người cho rằng để mua được biệt thự xa xỉ này, tiểu thư 22 tuổi đã có sự hỗ trợ rất nhiều từ mẹ. Song nhiều người khác lại không nghĩ vậy, họ cho thành công này đến từ nỗ lực của chính bản Chu Duyệt Phấn.

Vạn Thịnh Phát và nữ đại gia Trương Mỹ Lan, một gia tộc giàu có và bí ẩn nhất Việt Nam. 

Bà Lan và Vạn Thịnh Phát được nhiều người biết đến từ cuối năm 2011, khi 3 ngân hàng SCB, Đệ Nhất và Việt Nam Tín Nghĩa tiến hành hợp nhất với nhau. Mặc dù không xuất hiện chính thức, nhưng bà Lan và Vạn Thịnh Phát được cho là nhóm cổ đông chính của cả 3 ngân hàng này.

Bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và chồng là ông Chu Nap Kee Eric.

Bà Trương Mỹ Lan thành lập Vạn Thịnh Phát năm 1992 với tên gọi Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát. Doanh nghiệp này hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn, sau đó mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Năm 2007 Công ty Vạn Thịnh Phát đã tham gia thành lập các công ty cổ phần có vốn đầu tư lớn. Công ty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, tên viết tắt là VTP Group Holdings, với vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng.

Tại VTP Group Holdings, bà Lan sở hữu 80% cổ phần, tương đương lượng vốn góp trị giá 4.800 tỷ đồng. CTCP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát, tên viết tắt là VTP Group có vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng.

Ngoài ra, Vạn Thịnh Phát còn có 3 công ty liên quan là Công ty CP Đầu tư An Đông (vốn đăng ký 9.000 tỷ đồng), Công ty CP Đầu tư Times Square Việt Nam và Công ty CP Tập Đoàn Sài Gòn Peninsula (vốn đăng ký 18.000 tỷ đồng).

Bà Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát một thời gian là tâm điểm của dư luận khi doanh nghiệp do bà lãnh đạo chi 10.000 tỷ đồng để mua lại tòa tháp Vincom Centre A (TP.HCM) sau đó đổi tên thành Union Square.

Rồi đến tháng 8/2015, báo chí lại nhắc đến tên bà Lan và Vạn Thịnh Phát khi đầu tư vào Thuận Kiều Plaza và phá dỡ toàn bộ tòa nhà này để xây mới.

Ngoài các dự án nằm trên "đất vàng" trên, Vạn Thịnh Phát còn sở hữu hàng loạt siêu dự án khác như: Cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence, Khách sạn Thương mại An Đông, Khu dân cư Bonville Land, Khu dân cư cao cấp Sterling Residence, Khu căn hộ cao cấp Lambert Residence….

Mới đây nhất, siêu dự án "Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị" ở Quận 7, TP HCM do Công ty cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula - đối tác hợp tác của Vạn Thịnh Phát làm chủ đầu tư đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư bất động sản.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến