Dòng sự kiện:
TikToker khoe 'tấm thẻ đỏ của ba' thông chốt bị phạt 12,5 triệu đồng
09/08/2021 14:27:24
Công an TP Hà Nội làm rõ TikToker đăng tải đoạn clip "đi vòng quanh Hà Nội khi đang giãn cách xã hội" kèm theo hình ảnh một “tấm thẻ đỏ quyền lực của ba" để đi qua các chốt kiểm soát gây xôn xao dư luận.

P.N.T làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh ANTĐ

Ngày 9/8, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03) Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Cầu Giấy xác minh, làm rõ vụ việc cô gái đăng tải đoạn clip trên Tiktok với nội dung "đi vòng quanh Hà Nội khi đang giãn cách xã hội" kèm theo hình ảnh một “tấm thẻ đỏ quyền lực của ba".

Theo đó, người này được xác định là P.N.T (SN 2002, trú tịa Trung Hoà Cầu, Giấy). T. khai nhận, khoảng đầu tháng 7/2021, trong một lần đi chơi cùng P.V.H (SN 1999, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội). T. thấy trên xe ô tô của H. có thẻ màu đỏ, nên đã tự cầm thẻ quay clip và lưu trên điện thoại cá nhân.

Khoảng 6h sáng ngày 7/8, P.N.T. đã đăng đoạn clip trên và chèn thêm nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á" và "Thẻ đỏ quyền lực của babaaaaa" lên tài khoản TikTok cá nhân nhằm mục đích "câu view", thu hút người xem. Đến 14h cùng ngày, P.N.T. đã xóa đoạn clip trên và tài khoản TikTok đăng tải.

Hình ảnh cắt từ clip P.N.T đăng trên TikTok.

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, P.N.T. đã thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Làm việc với cơ quan công an, P.V.H. khai nhận, tấm thẻ cán bộ màu đỏ trên là thẻ cán bộ của anh P.N.N. (SN 1993), cấp ngày 1/1/2017. Thời điểm năm 2017, anh N. là Trưởng phòng Marketing một tờ báo. Thẻ trên có giá trị từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2017. Anh N. sau đó đã nghỉ việc tại tờ báo trên từ tháng 8/2018.

H. quen với anh P.N.N. do cùng cơ quan (H. là cộng tác viên phòng Marketing của báo từ năm 2017 đến tháng 4/2021). Tháng 6/2020, khi đến nhà anh N. chơi, P.V.H. có xin anh N. tấm Thẻ cán bộ trên để làm kỷ niệm (do thẻ đã hết hạn sử dụng, không còn giá trị) và H. giữ tấm thẻ đó đến nay.

P.V.H. biết P.N.T. cầm Thẻ cán bộ trên để quay clip nhưng không biết T. dùng clip đó để đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật liên quan đến việc đi thông qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trong thời điểm Hà Nội giãn cách xã hội.

Theo Phòng PA03, hành vi đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật của P.N.T. đã tạo ra dư luận bức xúc trên mạng xã hội, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an nói riêng và của các lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19 nói chung.

Căn cứ vào các tài liệu, nội dung làm việc, Phòng PA03 và Công an quận Cầu Giấy xác định hành vi của P.N.T. có dấu hiệu vi phạm pháp luật về việc "Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân" quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 99, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Phòng PA03 đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với P.N.T.; đồng thời, giáo dục, răn đe, yêu cầu cô gái này cam kết không tái phạm. Công an quận Cầu Giấy đã lập biên bản xử phạt P.N.T. số tiền 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm trên.

Tác giả: Thanh Phong

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến