Dòng sự kiện:
Tim Cook: 2015 là năm thành công nhất của Apple
28/10/2015 09:14:53
ANTT.VN - Số tiền Apple có trong ngân hàng hiện nhiều hơn GDP hàng năm của Cộng hòa Séc, Peru và New Zealand sau khi bán được 48 triệu chiếc Iphone vào cuối quý vừa qua.

Tim-Cook

Giám đốc điều hành của Apple – Tim Cook cho biết : 2015 là năm thành công nhất của công ty. Ảnh: Stephen Lam/Getty Images.

“Apple đã có hơn 205 tỷ USD tiền mặt trong ngân hàng”, Giám đốc điều hành Tim Cook tiết lộ ngày hôm qua. Ông cho biết công ty kiếm được hơn 234 tỷ USD vào năm 2015 và đây là năm thành công nhất của Apple.

Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới: Hiện nay, công ty ở California có nhiều tiền trong ngân hàng hơn tổng sản phẩm trong nước mỗi năm (GDP) của Cộng hòa Séc, Peru và NewZealand. Số dư tiền mặt của Apple tăng lên 2.8 tỷ USD trong ba tháng qua.

Apple đã bán được 48 triệu chiếc Iphone trị giá 33.2 tỷ USD trong quý gần đây, doanh thu tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái và hơn tổng doanh số đạt được của cả Microsoft và Facebook. Lợi nhuận hàng quý của công ty đạt mức 11.1 tỷ USD, nhiều hơn 31% so với quý IV năm 2014. Tính đến ngày 28/9, doanh số bán hàng tăng 22% trong ba tháng đạt 51.5 tỷ USD.

Tim Cook cho biết: “Đến nay, chúng tôi đã đạt được mức kỷ lục. Chúng tôi đang trong những ngày nghỉ trước khi dòng sản phẩm mạnh nhất được đưa ra”.

Apple là công  ty có thương hiệu hàng đầu thế giới với tài sản lên tới 657 tỷ USD, doanh số bán hàng dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên khoảng 75.5 tỷ USD – 77.5 tỷ USD trong quý này.Giám đốc Tài chính Luca Maestri nói: “Chúng tôi có thể phát triển hệ thống bán hàng hơn nữa trong quý đến tận tháng 12. Iphone hiện nay được bán với giá trung bình là 670 USD, tăng 67 USD so với quý trước đó".

Doanh số bán hàng ở Trung Quốc tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái lên tới 12.5 tỷ USD và một số nhà phân tích dự đoán Trung Quốc rất có thể sẽ trở thành thị trường lớn nhất của Apple.Trong khi Iphone tiếp tục tăng cao về doanh số bán hàng thì Ipad giảm trong quý thứ bảy liên tiếp, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty chưa thống kê được số lượng đồng hồ Apple đã bán ra.

Hôm qua, cổ phiếu của Apple đã tăng 0.6% lên tới 114.5 USD sau một giờ giao dịch.

Hoàng Hà (theo TheGuardian)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến