Dòng sự kiện:
Tìm thấy người thân mất tích từ vụ nam thanh niên 'bế' rùa ở Hồ Gươm lên bờ
17/12/2019 16:27:08
Sau vụ nam thanh niên bế rùa 'khủng' ở Hồ Gươm lên bờ, gia đình đã tìm thấy người thân sau 5 năm mất tích.

Sáng 17/12, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin về nam thanh niên "bế" rùa khủng ở Hồ Gươm lên bờ, người thân của anh Thái Hữu Hanh (SN 1987, quê ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã nhận ra nam thanh niên này và ra Hà Nội gặp anh Hanh. 

Theo người nhà anh Hanh, sau khi học thạc sỹ ở một trường tại Hà Nội xong, anh Hanh huy động vốn làm ăn nhưng sau đó thua lỗ và bỏ nhà đi cách đây 5 năm, không liên lạc về nhà. Đến khi công an liên lạc về địa phương xác minh gia đình mới bất ngờ biết được thông tin về anh Hanh.

Trước đó, anh Hanh được xác định là người đã "bế" rùa nặng gần 15kg ở Hồ Gươm lên bờ. 

Cụ thể, khoảng 16h ngày 16/12, Công an phường Hàng Trống tiếp nhận phản ánh từ lực lượng quản lý Hồ Gươm về việc một người đàn ông bắt được một con rùa lớn trong hồ. Người này cùng con rùa nặng khoảng 15kg được đưa về trụ sở công an.

Anh Hanh và tang vật bị lực lượng quản lý hồ Hoàn Kiếm giữ lại. Ảnh CTV

Tại cơ quan công an, “cần thủ” được xác định là anh Thái Hữu Hanh (trú tại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Hanh khai, chiều 16/12 anh đi với một thanh niên khác ra Hồ Gươm. Tại đây, nam thanh niên kia thả dây cước gắn lưỡi câu câu rùa. Khi rùa nổi lên mặt nước, bị người dân phát hiện nên nam thanh niên kia bỏ chạy. Còn Hanh chỉ bế rùa lên bờ chứ không phải là người trực tiếp câu.

Theo lãnh đạo công an phường Hàng Trống, qua xác minh cá thể rùa do anh Hanh bế lên bờ là giống rùa núi đá bình thường, không phải giống rùa quý hiếm nằm trong danh sách đỏ. Do vậy, đơn vị cũng đang xem xét, phối hợp với lực lượng kiểm lâm thả cá thể rùa này lại Hồ Gươm. Còn đối với anh Hanh, đơn vị sẽ yêu cầu viết cam đoan, cam kết không tái phạm hành vi nêu trên và không xử phạt hành chính.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến