Dòng sự kiện:
Tìm thêm một thi thể sạt lở đất đá ở Phước Sơn
02/11/2020 11:47:37
Lực lượng cứu hộ tại chỗ tìm thêm được một thi thể nạn nhân bị đất đá vùi lấp ở thôn 6 xã Phước Lộc.

Nạn nhân vừa được tìm thấy là nữ, 41 tuổi. Sau 5 ngày khu vực thôn 6 bị sạt lở vùi lấp 11 người, đến nay 6 thi thể được tìm thấy, còn 5 người đang mất tích. Đường vào xã Phước Lộc vẫn chia cắt bởi hàng chục điểm sạt lở.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Quảng Nam, cho biết sáng nay (2/11) lực lượng cứu hộ bên ngoài sẽ tăng cường thêm 30 dân quân và 50 bộ đội, công an gùi cõng lương thực vào tiếp tế cho người dân đang bị cô lập.

Hiện trường sạt lở tại thôn 6, xã Phước Lộc. Ảnh: Xìn Thanh.

Lực lượng cứu hộ tập trung tại Ban chỉ huy quân sự của huyện Phước Sơn sẽ di chuyển vào xã Phước Công (cách nhau 40km). Từ Phước Công, họ băng rừng khoảng 3 tiếng đồng hồ, theo đường mòn đã được trinh sát trước đó để tiếp cận xã Phước Lộc.

Xe cơ giới chưa vào được hiện trường sạt lở ở xã Phước Lộc, nên lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục đào bới thủ công để tìm kiếm nạn nhân. "

Tại xã Phước Lộc, ngoài điểm sạt lở đất đá khiến 11 người bị vùi lấp ở thôn 6, còn có hai cán bộ xã bị vùi lấp ở thôn 1, khi đang đi giúp người dân sơ tán tránh bão Molave, chiều 28/10. Đến nay họ vẫn mất tích.

Trong ngày 1/11, Sư đoàn không quân 372 đã huy động hai trực thăng vận chuyển khoảng 4 tấn hàng hoá, gồm gạo, nhu yếu phẩm, chăn mền, thuốc men đến cho khoảng 3.000 người dân các khu vực đang bị cô lập ở xã Phước Lộc và Phước Thành. Dự kiến trong hôm nay sẽ có 4 chuyến bay tiếp tục đưa lương thực vào hai xã.

Ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My (Quảng Nam), sáng nay lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm 14 người mất tích vì bị đất đá sạt lở. Sau nhiều ngày không tìm thấy nạn nhân trong những đống đổ nát ngổn ngang, bộ đội chuyển sang tìm kiếm ở khu vực sông Leng và lòng hồ thuỷ điện Sông Tranh 2.

Tuy nhiên khu vực sông và lòng hồ đang tràn ngập cành cây, thân gỗ từ rừng trôi xuống. "Hôm nay chúng tôi sẽ đưa máy móc vào và tìm kiếm tại bãi bồi sông Leng", ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói.

Do ảnh hưởng của bão Molave kết hợp với gió đông trên cao, tỉnh Quảng Nam có mưa rất to trong các ngày 28 và 29/10. Ba huyện miền núi Nam Trà My, Bắc Trà My và Phước Sơn xảy ra nhiều vụ sạt lở đất, làm 24 người chết, 23 người mất tích. Nhiều xã bị cô lập do sạt lở đường, phương tiện không thể tiếp cận.

Tác giả: Đắc Thành - Nguyễn Đông
Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến