Dòng sự kiện:
Timexco bị phạt và truy thu 450 triệu đồng tiền thuế
21/11/2023 07:24:03
Nếu quá thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định mà Timexco không chấp hành quyết định xử phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo luật định.

CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức (Timexco - HNX: TMC) vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế Tp.Hồ Chí Minh.

Theo đó, công ty đã có hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp theo quy định tại điều 142 Luật quản lý Thuế ngày 13/6/2019.

Với hành vi trên, công ty phải chịu hình thức xử phạt chính là phạt tiền với mức phạt 65,3 triệu đồng. Trong đó gồm 4,1 triệu đồng tiền phạt cho hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu tiền thuế giá trị gia tăng và khai sai dẫn đến thiếu tiền thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp là 61,2 triệu đồng.

Đồng thời, công ty cũng bị truy thu 326,5 triệu đồng tiền thuế bao gồm 20,7 triệu đồng thuế giá trị gia tăng và 305,8 triệu đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải đóng thêm 58,4 triệu đồng tiền chậm nộp thuế. Như vậy, tổng số tiền phạt, truy thu và chậm nộp mà Timexco phải chịu là 450,2 triệu đồng.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định, công ty phải nghiêm chỉnh chấp hành. Nếu quá thời hạn mà Timexco không chấp hành quyết định xử phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo luật định.

Timexco được thành lập năm 1995 trên cơ sở hợp nhất Công ty Vật tư Tổng hợp huyện Thủ Đức và Công ty Thương nghiệp Tổng hợp Thủ Đức. Vốn điều lệ của công ty hiện nay là 124 tỷ đồng.

Năm 2000, công ty cổ phần hóa và chính thức đổi tên thành CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức (Timexco) với vốn sở hữu nhà nước chiếm 40%.

Timexco là thương nhân phân phối, và là nhà cung cấp sỉ lẻ xăng dầu, dầu mỡ nhờn. Công ty hiện là một thành viên tham gia trong hệ thống PVOIL Easy. Hoạt động chính trong các lĩnh vực: phân phối xăng dầu; vận tải xăng dầu; kinh doanh dầu mỡ nhờn; kinh doanh và dịch vụ xe máy; kinh doanh sắt thép xây dựng.

Tác giả: Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến