Dòng sự kiện:
Tín dụng chính sách là công cụ hỗ trợ trực tiếp cho giảm nghèo ở Thanh Hóa
04/01/2019 16:45:13
Hoạt động cho vay tín dụng chính sách; trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phần lớn được đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đóng vai trò lớn trong công tác xóa đói giảm nghèo ở các vùng sâu, vùng xa.

Theo báo cáo của Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, đến nay ngân hàng đã triển khai 19 chương trình tín dụng, tổng dư nợ đến 31/12/2018 là hơn 8.664,9 tỷ đồng, với 265,8 ngàn hộ đang vay vốn.

Nguồn vốn tín dụng chính sách phần lớn được tập trung đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; ưu tiên vốn cho cho vay hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, cho vay đối với các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, giúp người dân có vốn để sản xuất, cải thiện cuộc sống từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Thanh Hóa

Theo đó, nguồn vốn tín dụng tập trung cho vay một số chương trình tín dụng để giúp người dân phát triển sản xuất kinh doanh đến nay có tổng dư nợ là 5.571,4 tỷ đồng với 149,8 ngàn đối tượng được thụ hưởng như: cho vay hộ nghèo; hộ cận nghèo; cho vay hộ mới thoát nghèo; cho vay trồng rừng hay cho vay phát triển kinh tế xã hội đối với đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, nguồn vốn tín dụng chính sách tập trung đầu tư cho vay để hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu của người dân về đời sống sinh hoạt, ổn định xã hội, tổng dư nợ là 1.472,7 tỷ đồng với 122,4 ngàn đối tượng được thụ hưởng. Cụ thể như cho vay Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn hay chương trình hộ nghèo về nhà ở.

Tín dụng chính sách đã góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn giai đoạn 2016 – 2020 từ 13,5% (năm 2016) giảm xuống còn 5,8% (năm 2018). 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến