Dòng sự kiện:
Tin mới nhất vụ tàu chở dầu dung tích 900m3 bốc cháy dữ dội ở cảng Đình Vũ
10/03/2018 20:33:06
Vào khoảng 16h30 ngày 10/3, tại khu vực cầu cảng thuộc Công ty xăng dầu Quân đội Cảng Đình Vũ, Hải An (TP Hải Phòng), tàu chở xăng dầu Hải Hà 18, bất ngờ bốc cháy. Mọi phương án cứu chữa dường như không có kết quả.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Cảng Vụ Hải Phòng cho biết: “Nhận được tin báo đơn vị đã cử tàu cứu hộ và cán bộ tham gia cùng lực lượng PCCC để tham gia cứu hoả. Tuy nhiên do là phương tiện chở dầu nên ngọn lửa bùng lên rất mạnh, khả năng khống chế gặp nhiều khó khăn”.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội, mọi phương án cứu chữa dường như không có tác dụng.

Đại diện UBND huyện Hải An (Hải Phòng) cho biết, tàu chở dầu Hải Hà 18 có dung tích 900m3 dầu, khi tàu đang bơm dầu, được khoảng 300 lít thì xảy ra sự cố.

“Lúc này, Cảng vụ đã yêu cầu tàu di chuyển đi chỗ khác để sửa chữa nhưng bên tàu vẫn nấn ná, chậm di chuyển. Đến khi di chuyển thì xảy ra sự cố cháy ở mũi tàu. Ngay khi xảy ra sự cố, thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng đến hiện trường để dập tắt đám cháy”,  lãnh đạo huyện Hải An chia sẻ.

Cũng theo vị lãnh đạo huyện Hải An, phương án bây giờ có thể là đẩy thuyền ra xa, sang bên kia sông Cấm để cho tự cháy.

Phía UBND thành phố Hải Phòng cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa dập được lửa. Thành phố Hải Phòng đã huy động nhiều phương tiện, nhân lực để tích cực dập tắt đám cháy.  Hiện tại, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố đang túc trực chỉ đạo tại đây.

Tính đến 19h20’, con tàu vẫn tiếp tục cháy lớn. TP Hải Phòng đã huy động tổng lực lượng PCCC của các cảng và các đơn vị liên quan tập trung cứu tàu cả dưới nước và trên bờ.

An ninh tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến